Ban thường vụ huyện ủy làm việc với xã Vân Hồ về tình hình phát triển KTXH - QPAN, xây dựng nông thôn mới
Lượt xem: 22

Ngày 04/4, BTV huyện ủy đã có cuộc làm việc với xã Vân Hồ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo QPAN và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Dự và chủ trì cuộc làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

          Trong quý 1 năm 2024, xã Vân Hồ đã chỉ đạo nhân dân các bản, tiểu khu gieo cấy được 72ha diện tích cây lương thực có hạt; 64ha rau củ quả; 748,53ha cây ăn quả các loại. Toàn xã hiện có 9.229 con gia súc các loại, trong đó đàn bò sữa 1.952 con; 46.807 con gia cầm; duy trì chăm sóc và phát triển 7,6ha diện tích nuôi trồng thủy sản; trong quý đã trồng mới được 650 cây phân tán. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 1 tỷ 146 triệu đồng. Công tác chăm sóc, bảo vệ và PCCCR tiếp tục được quan tâm, tỷ lệ che phủ rừng của xã đạt 34,11%. Hiện nay, xã có 6 sản phẩm được công nhận đạt Ocop, trong đó có 2 sản phẩm chè, 2 sản phẩm mật ong và 1 sản phẩm cam meha. Giáo dục, y tế, chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, chế độ trợ cấp xã hội đối với người có công và các đối tượng chính sách khác được chi trả kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng; QPAN được giữ vững và ổn định. Xét theo Bộ tiêu chí về xã NTM giai đoạn 2021 - 2025, tính đến 3/2024, xã đạt 14/19 tiêu chí, còn 05 tiêu chí chưa đạt là giao thông, trường học, thu nhập, Y tế, môi trường và an toàn thực phẩm.

          Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị các phòng, ban chuyên môn của huyện nghiên cứu, đề xuất phương án cấp bổ sung kinh phí để xã hoàn thiện các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng thêm phòng, lớp học tại các trường trên địa bàn; chỉ đạo, hướng dẫn xử lý các công trình xây dựng trái phép, vấn đề ô nhiễm môi trường; hỗ trợ nhân dân xây dựng các mô hình kinh tế gắn với phát triển du lịch cộng đồng, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Trọng tâm là hướng dẫn, hỗ trợ và bố trí nguồn kinh phí để xã sớm triển khai, ra mắt mô hình chính quyền thân thiện nhằm xây dựng nền hành chính thân thiện, phục vụ, hiện đại, hiệu quả, hướng đến sự hài lòng của tổ chức, công dân.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập