Đồng chí Lò Minh Hùng làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 60

Chiều ngày 23/2, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vân Hồ. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo 1 số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Theo đó, Đoàn đã tới kiểm tra, nắm tình hình tại Công ty cổ phần chế biến thực phẩm sạch Vân Hồ thuộc Tập đoàn TH có địa chỉ tại xã Lóng Luông. Trong năm 2023, Công ty đã chế biến khoảng 1.000 tấn quả như nhãn, xoài, chuối, mắc ca, sơn tra, hồng giòn; các sản phẩm đã phân phối ra thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao; dự kiến năm 2024 sản lượng chế biến sẽ tăng 300% so với năm 2023; tuy nhiên hiện nay việc chế biến, sản xuất của công ty đang tạm dừng để bổ sung nguyên liệu và nâng cấp dây truyền sản xuất. Trên cơ sở ý kiến đề xuất của phía Công ty, đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị, đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án theo đúng tiến độ đã được cấp chủ trương đầu tư; Quản lý, sử dụng hiệu quả diện tích đất mà tỉnh đã giao; đẩy mạnh việc thu mua nông sản cho bà con nhân dân; tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, xây dựng kế hoạch tiêu thụ nông sản, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động; nỗ lực xây dựng và phát triển công ty tương xứng với những lợi thế và kỳ vọng của tỉnh.

Kiểm tra, nắm tình hình sản xuất tại Nhà máy IC FOOD Sơn La, đồng chí Lò Minh Hùng biểu dương những nỗ lực của doanh nghiệp khi đã thu mua trên 1.450 tấn nguyên liệu, chủ yếu là loại rau bắp cải, cà rốt, hành lá, cải ngọt, cải bẹ; sản lượng thành phẩm gần 130 tấn; đảm bảo thu nhập ổn định cho trên 60 lao động thường xuyên với mức thu nhập bình quân đạt 6,2 triệu đồng/người/tháng; doanh thu năm 2023 đạt trên 58 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm 2022. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đề nghị đơn vị tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, thu mua nông sản cho nhân dân với giá thành ổn định; đa dạng hóa các sản phẩm, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường. Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ngành và địa phương quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Lò Minh Hùng đã tặng quà của Tỉnh ủy Sơn La cho lãnh đạo, công nhân 2 nhà máy.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập