Đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy làm việc tại xã Tô Múa
Lượt xem: 28

Đồng chí Lường Thị Hiền, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cùng đoàn công tác của huyện vừa có cuộc làm việc tại xã Tô Múa để kiểm tra tình hình phát triển KTXH, đảm bảo QPAN quý I trên địa bàn. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Hồng Thành, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận huyện ủy; lãnh đạo Hội Nông dân; phòng NN&PTNT huyện.

Trong quý 1, xã Tô Múa đã tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tiếp tục chăm sóc tốt 547ha chè, sản lượng chè búp tươi vụ xuân ước đạt 1.500 tấn; trồng mới 250ha ngô; 150ha bí, đỗ leo và các loại rau củ, quả khác; gia súc, gia cầm duy trì với 38.968 con. Các CVĐ, Phong trào thi đua nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân, tiêu biểu như phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Các hoạt động thương mai duy trì và phát triển, hàng hóa lưu thông thông suốt, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Công tác quản lý và sử dụng tài nguyên; bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; quản lý trật tự xây dựng tiếp tục được thực hiện hiệu quả. Trong quý, Trạm Y tế xã đã khám và điều trị ngoại trú cho 573 lượt người bệnh. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, xã đã tổ chức các Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp tết Nguyên đán, chuyển trao 705kg gạo cứu đói cho 64 nhân khẩu; tặng trên 100 xuất quà cho các đối tượng chính sách với tổng giá trị trên 80 triệu đồng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị với huyện quan tâm đầu tư trang thiết bị khu vui chơi, giải trí cho trẻ em và người già trên địa bàn; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế mang tính bền vững; tìm đầu ra cho nông nghiệp địa phương; đầu tư hệ thống điện chiếu sáng tại khu vực trung tâm xã với chiều dài khoảng 2km;…

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Lường Thị Hiền đề nghị các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp với xã giải quyết các khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; tiếp tục phát huy các thế mạnh hiện có gắn với ứng dụng tiến bộ KHKT vào canh tác, nhằm nâng cao hiệu quả trên 1 đơn vị diện tích; giữ vững và nâng cao các chỉ tiêu, tiêu chí trong xây dựng NTM; tăng cường quản lý trật tự xây dựng; chủ động các biện pháp ứng phó với cháy rừng, nhất là vào mùa khô hanh; nghiên cứu, lựa chọn và đưa cây con mới vào sản xuất, đồng thời nâng cao sản lượng, chất lượng, giá trị các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn; tăng cường xây dựng đảng và củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở… quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập