Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi
Lượt xem: 54

Chiều ngày 26/01, đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi trên địa bàn huyện

Theo thống kê, toàn huyện hiện có trên 42.250 con gia súc, gia cầm các loại, 1.164ha rau màu. Để chủ động phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi trong mùa đông, mặc dù các xã trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nông dân che chắn, giữ ấm chuồng trại, chủ động dự trữ thức ăn và đưa gia súc về nhốt chuồng, che phủ cho cây trồng...Tuy nhiên do nhiệt độ xuống thấp, kèm theo mưa, mù đã khiến 4,7ha táo của 3 hộ dân ở bản Thín, xã Xuân Nha bị hỏng do sương muối và mưa axit, ước thiệt hại khoảng 26 tấn, trị giá trên 500 triệu đồng; 10 con gia súc bị chết do rét, tập trung ở các xã Quang Minh, Chiềng Yên, Song Khủa, Tô Múa, Tân Xuân, tổng thiệt hại ước khoảng 48 triệu đồng.

Ông MÙI VĂN XUÂN – Bản Thín, xã Xuân Nha cho biết: tôi trồng táo đến nay đã 10 năm rồi nhưng chưa năm nào tôi bị thiệt hại như thế này. Cũng nhờ các chuyên gia tư vấn, khuyến cáo nếu mưa như này nên phun, tưới nước để rửa.

Bà LƯƠNG THỊ PHƯỢNG, Bản Yên Thành, xã Chiềng Yên nói: Bản tuyên truyền cho bà, rồi bà lại tuyên truyền cho các hộ dân về giữ ấm cho trâu bò, không chăn thả rông mà đi cắt cỏ cho bò, cho ăn muối, uống nước ấm và che chắn chuồng trại.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số địa phương trong huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, khuyến cáo người dân không chăn thả gia súc, nhất là trong những ngày nhiệt độ xuống thấp; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống rét, hạn chế thấp nhất thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập