Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Vân Hồ
Lượt xem: 22

Cần nâng cao hơn nữa công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các công trình vi phạm ngay từ khi có dấu hiệu vi phạm, tránh để tình trạng công trình hoàn thiện mới phát hiện và xử phạt. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện trong cuộc làm việc với lãnh đạo xã Vân Hồ về quản lý trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn xã.

Theo đó, trên địa bàn xã Vân Hồ có 10 trường hợp đang thực hiện việc xây dựng công trình, trong đó có 06 trường hợp được cấp GPXD. Tuy nhiên có 01 công trình đang xây dựng tại bản Chiềng Đi vi phạm về trật tự xây dựng, khi tổng diện tích công trình vượt quá diện tích được cấp phép, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường, UBND xã đã kiểm tra, lập biên bản hiện trạng và đề nghị gia đình tạm dừng thi công. Đối với các trường hợp còn lại, UBND xã đang tiến hành kiểm tra, xác minh, theo dõi quá trình xây dựng tránh để xảy ra sai phạm.

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các phòng, ban chuyên môn và xã Vân Hồ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Vân Hồ kiểm tra, rà soát, tổng hợp và phân loại từng trường hợp vi phạm theo từng giai đoạn, mức độ vi phạm để có kế hoạch, giải pháp xử lý phù hợp theo quy định, trường hợp cố tình vi phạm, xin ý kiến chỉ đạo để thực hiện cưỡng chế, xử lý dứt điểm. Giao phòng Kinh tế Hạ tầng, Tài nguyên Môi trường phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật đất đai và chế tài xử phạt để các tổ chức, cá nhân hiểu, chấp hành nghiêm quy định về quy hoạch, trật tự xây dựng.

          T/h: Minh H

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập