TXCT sau Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 78

Ngày 18/1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vân Hồ đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Chiềng Khoa, Tô Múa và Mường Men sau Kỳ họp thứ tám HĐND tỉnh khóa XV. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Thào A Só, tỉnh ủy viên, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, đồng chí Kha Mạnh Sâm, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy và các đồng chí là đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. Về phía huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc, UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đỗ Như Kiên, UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng  an ninh năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 cùng nhiều kiến nghị, đề xuất với tỉnh. Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin nhanh đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ tám và các Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh khóa XV, trọng tâm là kết quả thực hiện nhiệm vụ của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan trong khối nội chính...

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri các xã Tô Múa, Chiềng Khoa, Mường Men đã kiến nghị tỉnh, huyện xem xét các nội dung liên quan đến việc thu hồi đất của 2 Công ty chè trên địa bàn xã Tô Múa do không thực hiện đúng cam kết thu mua sản phẩm chè của nhân dân, đồng thời tìm nhà đầu tư mới có tiềm năng, trách nhiệm; đầu tư xây dựng hệ thống mương phai và các công trình xây dựng NTM; rà soát các trường hợp thuộc diện hưởng chế độ chính sách đảm bảo đúng đối tượng; bố trí, sắp xếp chỗ ở cho 8 hộ dân bản Pha Lý – Suối Mõ cũ bị ảnh hưởng do mưa bão từ năm 2007 đã được hỗ trợ di rời đến huyện Mộc Châu nay muốn trở về sinh sống tại xã Mường Men; đầu tư đường điện tại một số khu dân cư trên địa bàn xã Chiềng Khoa do số hộ tăng lên, xây dựng Nhà văn hóa cho các bản sau sáp nhập, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân….

Cũng tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Vân Hồ và các phòng ban chuyên môn đã tiếp thu, giải đáp nhiều kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các kiến nghị không thuộc thẩm quyền để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập