Đoàn công tác của huyện làm việc với xã Quang Minh và Mường Tè
Lượt xem: 29

Ngày 09/4, đồng chí Trần Đức Thọ, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy đã có buổi làm việc với 02 xã Quang Minh, Mường Tè về phát triển vùng nguyên liệu trồng ngô sinh khối phục vụ chăn nuôi của Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT, Trung tâm DVNN và Hội Nông dân huyện.

Qua báo cáo của lãnh đạo 2 xã Quang Minh, Mường Tè, hiện nay 2 địa phương đang tiến hành rà soát, khảo sát diện tích có khả năng triển khai và trồng ngô sinh khối. Tuy nhiên, mức giá thu mua của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đối với 1kg ngô đứng là quá thấp, thêm vào đó, người dân phải tự túc hoàn toàn về giống, phân bón và kỹ thuật trồng, chăm sóc. Do vậy, việc tuyên truyền, triển khai vùng nguyên liệu đang gặp nhiều khó khăn.

Tuyên truyền tại 2 xã Quang Minh, Mường Tè, đại diện Phòng NN&PTNT huyện cho rằng, cây ngô có khả năng chịu hạn tốt, thích nghi rộng, thời gian sinh trưởng ngắn, ít chịu ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết so với ngô hạt, năng suất cao và thị trường tiêu thụ ổn định nên có lợi thế trong việc bố trí mùa vụ cũng như các vùng trồng để nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân. Đối với 1 số hộ chăn nuôi đã triển khai trồng ngô sinh khối chia sẻ, kỹ thuật trồng cơ bản áp dụng quy trình trồng ngô lấy hạt nên người dân dễ dàng nắm bắt, triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Thọ đề nghị lãnh đạo 2 xã Quang Minh, Mường Tè tăng cường tuyên truyền về hiệu quả của trồng ngô sinh khối; rà soát, đánh giá các yếu tố sản xuất, tiêu thụ để quy hoạch vùng trồng phù hợp với thực tiễn địa phương. Về kỹ thuật trồng, chăm sóc, UBND các xã phối hợp với phòng NN&PTNT, Trung tâm DVNN huyện để được tư vấn, hỗ trợ. Đối với giá thành của sản phẩm, huyện sẽ làm việc với Công ty CP Giống Bò sữa Mộc Châu để thống nhất và có hợp đồng cụ thể, rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho các bên, nhất là các hộ dân trực tiếp phát triển, sản xuất ngô sinh khối trong thời gian tới.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập