Dự án cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng DTTS tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 156

việc tại huyện Vân Hồ về triển khai Dự án cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng DTTS trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Dự án cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng DTTS huyện Vân Hồ được triển khai trên địa bàn 04 xã Chiềng Yên, Chiềng Xuân, Song Khủa và Suối Bàng giai đoạn 2023 - 2025. Mục tiêu Dự án hướng tới là đến tháng 6/2025, sẽ có 60% thành viên tham gia dự án có đủ nước sinh hoạt đảm bảo trong những tháng mùa khô; tăng diện tích đất canh tác vụ thứ 2 đạt khoảng 50ha; ít nhất 150 hộ gia đình được dự án áp dụng mô hình sinh kế trồng rừng kết hợp với trồng cây ngắn ngày hoặc cây dược liệu trên diện tích hoang hóa để tăng thu nhập. Trong phương pháp quản lý cộng đồng được nhân rộng bởi chính quyền địa phương hướng tới phát triển bền vững, Ban quản lý dự án huyện phối hợp với Trung tâm nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng xây dựng và thống nhất quy chế tổ chức, thành phần Ban quản lý; vai trò, chức năng; Cơ chế vận hành.

          Để dự án được triển khai đạt hiệu quả, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, 1 số phòng ban liên quan bố trí nguồn lực tài chính, kỹ thuật của dự án gắn với các chương trình mục tiêu Quốc gia hướng tới phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo sự tham gia của các nhóm đối tượng là người nghèo, phụ nữ và người khuyết tật; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của dự án, kịp thời báo cáo các bên liên quan để có biện pháp giải quyết vấn đề phát sinh, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo nhanh, bền vững trong vùng ĐBDTTS tại huyện Vân Hồ.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập