Hội thảo mô hình trồng và chăm sóc hoa cát tường thương phẩm
Lượt xem: 157

Ngày 5/1, Trung tâm DVNN huyện đã tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả mô hình trồng và chăm sóc hoa Cát tường thương phẩm trên địa bàn xã Vân Hồ.

Mô hình trồng và chăm sóc hoa Cát tường thương phẩm thuộc đề tài khoa học cấp tỉnh do Trung tâm DVNN huyện triển khai từ tháng 6/2023 với 3 hộ đăng ký tham gia, trong đó có 1.000m2 tại các bản Thuông Cuông, Hang Trùng, Hua Tạt thực hiện trồng và chăm sóc hoa Cát tường cắt cành thương phẩm và 2.000m2 trồng, chăm sóc hoa cát tường trong chậu thương phẩm. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ một phần giống, phân bón. Sau thời gian trồng, chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, dưới sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm DVNN huyện, cây hoa Cát tường sinh trưởng và phát triển tốt, màu sắc bắt mắt, cành khỏe, cánh hoa bền, tươi lâu, được người tiêu dùng ưa chuộng. Hoa sau thu hoạch chủ yếu được bán cho các cửa hàng kinh doanh hoa trên địa bàn tỉnh Sơn La, Điện Biên và TP Hà Nội với giá giao động từ 7.000 đến 8.000 đồng/cành, sau khi trừ chi phí thu từ 18 triệu đồng/1.000m2.

Thành công của mô hình sẽ góp phần định hướng, giúp người dân tận dụng thế mạnh về khí hậu, thổ nhưỡng địa phương để phát triển, mở rộng diện tích trồng hoa Cát tường theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với phát triển du lịch, hình thành vùng trồng hoa chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân.

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập