Họp BCĐ các Chương trình MTQG giai đoạn 2021-2025
Lượt xem: 179

Ngày 5/10, đồng chí Nguyễn Hợp Cường - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp BCĐ các chương trình MTQG giai đoạn 2021 – 2025, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2023, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trinh tổ chức thực hiện.

Năm 2023, huyện Vân Hồ được giao 152 tỷ 593 triệu đồng vốn thực hiện các Chương trình MTQG gồm xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tính đến ngày 30/9/2023, tỷ lệ giải ngân của huyện mới chỉ đạt 44 tỷ 618 triệu đồng bằng 29% kế hoạch vốn giao. Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo, UBND các xã đã tập trung phân tích khó khăn, vướng mắc, làm rõ các nguyên nhân, mà chủ yếu là chưa có hướng dẫn cụ thể của các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh đối với từng dự án.

Trong 3 tháng cuối năm, BCĐ các Chương trình MTQG huyện sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để thực hiện Kế hoạch chi tiết các Chương trình MTQG; lồng ghép hiệu quả nguồn vốn 03 chương trình mục tiêu quốc gia đẩy nhanh tiến độ thẩm định các dự án; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án đã được phê duyệt gắn với kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. Phối hợp với các sở, ban ngành liên quan cụ thể hóa các văn bản hướng dẫn, đảm bảo tiến độ và kịp thời giải ngân nguồn vốn các Chương trình MTQG đã được phân bổ.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập