Tôn vinh 19 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2022
Lượt xem: 223

Ngày 15/11, UBND tỉnh tổ chức chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2022. Dự chương trình có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Lưu Minh Quân, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Chương trình được trực tuyến đến 216 điểm cầu trong toàn tỉnh. Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Lường Thị Hiền, Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Sau 10 tháng triển khai, BTC đã nhận được hồ sơ đăng ký xét công nhận của 24 đơn vị trên địa bàn 11/12 huyện, thành phố với 30 sản phẩm nông nghiệp thuộc 7 nhóm sản phẩm. Trong quá trình đánh giá, thẩm định chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức đã quyết định cấp Giấy chứng nhận cho 19 sản phẩm nông nghiệp Sơn La tiêu biểu năm 2022, trong đó có 4 sản phẩm được tôn vinh lần 2 và 15 sản phẩm mới được tôn vinh lần đầu. Năm nay, huyện Vân Hồ vinh dự có 2 sản phẩm được tôn vinh là lúa tẻ râu Song Khủa của HTX sản xuất kinh doanh lúa tẻ râu Song Khủa và măng nứa sấy khô của HTX Nông nghiệp Trung tâm Tân Xuân 269. Các sản phẩm được công nhận không chỉ có chất lượng, uy tín trên thị trường, được người tiêu dùng đánh giá cao mà còn là những sản phẩm chủ lực, thể hiện được bản sắc văn hóa của địa phương, thân thiện với môi trường, bảo đảm tiêu chuẩn và đạt chứng nhận ATTP…

Việc công nhận các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu không chỉ khuyến khích các hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nông nghiệp tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn góp phần quảng bá nông sản của tỉnh trên thị trường tiêu thụ; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển và tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.


T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập