Vân Hồ chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại
Lượt xem: 119

Thưa quý vị và các bạn! Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, những ngày này trên địa bàn huyện Vân Hồ đã xảy ra rét đậm, rét hại kèm theo mưa phùn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Theo ghi nhận, từ ngày 16/12 đến nay nhiệt độ trung bình toàn huyện giao động từ 8 đến 130C, một số xã như Vân Hồ, Tô Múa, Lóng Luông nhiệt độ có xu hướng giảm mạnh, nhất là về đêm và sáng sớm. Trước diễn biến thời tiết như hiện nay, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong mùa đông, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường, nhất là trường có học sinh bán trú đảm bảo chăn ấm, nước uống nóng cho học sinh, chú trọng chất lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, giúp học sinh có sức khỏe tốt. Trang bị hệ thống cửa chắn gió lùa, đủ ánh sáng trong lớp học; chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư y tế cho học sinh khi bị cảm lạnh, sốt, ho; hướng dẫn cách phòng, chống các dịch bệnh; mặc quần áo ấm; quan tâm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hường – Hiệu trưởng Trường THCS Vân Hồ, cho biết: Để ứng phó với thời tiết rét đậm, rét hại, đặc biệt thời tiết ngày càng xấu, Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông báo cho các bậc phụ huynh, học sinh thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để trang bị quần, áo ấm đầy đủ cho các em trước khi đi học; trang bị đầy đủ rèm cửa lớp để giữ ấm cho học sinh trong thời tiết mù, rét. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn thì Nhà trường đã đi vận động các nhà hảo tâm để bố trí, xin cho các em có đủ áo ấm. Đối với những học sinh ở xa thì Nhà trường cũng đã xin được các nhà hảo tâm xây dựng được 3 phòng ở bán trú để trong thời tiết rét đậm, rét hại các em vẫn đảm bảo lên lớp đầy đủ. Đối với chương trình thời gian học thì dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT các nhà trường chủ động thời gian ra, vào lớp. Nếu thời tiết mà rét đậm, rét hại quá Nhà trường có thể cho học sinh nghỉ học và sẽ bố trí học bù sau.

Trong chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, từ nhiều tháng nay người dân đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho cây trồng, đàn gia súc gia cầm, hạn chế thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra. Hiện toàn huyện có, 1.164 ha rau màu các loại, 42.250 con gia súc, gia cầm các loại, trong đó đàn bò sữa 1.983 con.

Anh Lường Văn Khoa - bản Hang Trùng I, xã Vân Hồ nói: mùa rét này thì không chăn thả trâu bò nữa mà nhốt chồng, đun nước ấm pha nước muối cho trâu bò uống để tăng sức đề kháng cho trâu bò, chuồng trại thì cũng che chắn kín, có thêm rơm rạ, thức ăn ủ chua tăng thêm cho trâu bò.

Dự báo trong những ngày tiếp theo, nền nhiệt tiếp tục duy trì ở mức thấp, nguy cơ xảy ra băng giá tương đối cao. Do vậy cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tăng cường theo dõi sát tình hình dự báo thời tiết để chủ động các biện pháp phòng, tránh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

T/h: Minh Huệ - Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập