Vân Hồ tập huấn chuyển giao quy trình trồng và sản xuất hoa cát tường
Lượt xem: 20

Ngày 27/3, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện đã tổ chức tập huấn chuyển giao quy trình trồng và sản xuất hoa cát tường cho hội viên phụ nữ, nông dân 2 xã Vân Hồ, Tô Múa.

Cát tường là 1 trong những loại hoa đang được ưa chuộng trên thị trường và được trồng thử nghiệm tại bản Hang Trùng 1 xã Vân Hồ từ trung tuần tháng 10.2021. Hiệu quả mô hình cho thấy, năng suất, giá trị kinh tế cao hơn so với 1 số loại cây trồng truyền thống. Để nhân rộng mô hình, giúp người dân yên tâm triển khai thực hiện, tại buổi tập huấn, Trung tâm dịch vụ NN huyện đã giới thiệu khái quát một số đặc điểm, hình thái, các giống hoa cát tường và các yêu cầu về điều kiện ngoại cảnh của giống hoa, kỹ thuật canh tác từ khâu chuẩn bị đất, lên luống, xác định thời vụ trồng, mật độ trồng và chăm sóc, bón phân, tưới nước, điều chỉnh ánh sáng, căng lưới đỡ cây và phòng trừ sâu bnh hại…

Với những kiến thức, kỹ thuật được truyền đạt, sẽ khuyến khích hội viên phụ nữ, nông dân 2 xã Vân Hồ, Tô Múa áp dụng có hiệu quả vào sản xuất, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho gia đình, hình thành vùng trồng hoa chất lượng cao đáp ứng nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng.

 

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập