Vân Hồ tổ chức chương trình “Vá rừng trên núi đá”
Lượt xem: 224

Ngày 21/5, Trung tâm con người và Thiên nhiên Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam, UBND huyện Vân Hồ tổ chức chương trình “Vá rừng trên núi đá ” nhằm hưởng ứng ngày Đa dạng sinh học thế giới 22/5.

          Với mục tiêu trồng khoảng 10ha rừng tại 2 bản Hua Tạt và Pa Cốp xã Vân Hồ nhằm phục hồi dải rừng tự nhiên trên núi đá tại huyện Vân Hồ nói chung, xã Vân Hồ nói riêng, chương trình “Vá rừng trên núi đá” năm nay đã thu hút hơn 100 hộ gia đình và các đoàn thể xã Vân Hồ tham gia trồng các loại cây như: Dổi, Dẻ, Trám, Dâu Da và một số loại cây phù hợp với địa hình, địa chất, khí hậu riêng biệt của địa phương và mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng. Chương trình cũng góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường sống tự nhiên cho loài vượn đen má trắng quý hiếm đã và đang được bảo tồn tại khu rừng này. Đây cũng là loài vượn đặc hữu và nguy cấp nằm trong Sách đỏ.

           Thông qua chương trình không chỉ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác bảo tồn đa dạng sinh học của mỗi tổ chức, cá nhân, cộng đồng; không săn bắt và sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã quý hiếm; mà còn góp phần bảo vệ, phát triển rừng gắn với hoạt động du lịch sinh thái, trải nghiệm, từng bước nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập