126 thanh niên huyện Vân Hồ sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Lượt xem: 66

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, 126 thanh niên của huyện Vân Hồ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Xác định bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của mọi công dân, đặc bit là thế hệ trẻ, em Vì Văn Hoàng, xã Tân Xuân đã tạm gác lại những dự định cho tương lai, tình nguyện lên đường nhập ngũ, coi đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và có nhiều đóng góp hơn cho quê hương đất nước.

Em VÌ VĂN HOÀNG – Bản Bướt, xã Tân Xuân cho biết: Trong thời gian qua, em đã được các chú bộ đội huyện và BCH quân sự xã, các ban ngành đã tuyên truyền và em đã nhận biết được trách nhiệm của mình tham gia nghĩa vụ quân sự của một người thanh niên. Em đã đi khám và may mắn trúng tuyển, bây giờ em đã sẵn sàng để nhập ngũ khi có lệnh nhập ngũ

Trong đợt tuyển quân năm nay, xã Tân Xuân có 09 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 06 công dân nhập ngũ trong quân đội và 03 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Từ trước tết Nguyên đán, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Ông NGUYỄN VĂN KHẢM – Chủ tịch UBND xã Tân Xuân thông tin:  Trong thời gian nghỉ tết, HĐNVQS xã đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương có công dân nhập ngũ tuyên truyền, vận động trong thời gian nghỉ tết hạn chế uống rượu bia, tham gia giao thông an toàn, đảm bảo sức khỏe tốt nhất để tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đã có 126 thanh niên trúng tuyển đạt 100% kế hoạch, trong đó tham gia nghĩa vụ quân đội là 90 thanh niên và công an nghĩa vụ 36 thanh niên. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân đã cơ bản được hoàn tất.

Thượng tá Vũ Lê Phú - Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Vân Hồ cho biết thêm: Đến nay mọi công tác chuẩn bị được bảo đảm, mọi công dân chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ của quân sự và công an, xác định tốt tư tưởng và hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ. Hiện nay BCHQS huyện tham mưu với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân vào ngày 27/2, mọi công dân đã chuẩn bị nơi ăn nghỉ tập trung bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với thanh niên cả nước, 126 thanh niên của huyện Vân Hồ sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới với sứ mệnh vẻ vang. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, Ngày hội tòng quân của huyện sẽ diễn ra thành công, an toàn và đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng cấp trên giao.

T/h: Kiều Anh - Minh Huệ 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập