Chiến sỹ công an thực hiện tốt sáu điều Bác Hồ dạy
Lượt xem: 231

Thưa quý vị và các bạn! Mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống của nhân dân. Những năm qua, Thiếu tá Cà Văn Nghĩa, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện đã cùng các đồng đội của mình phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hơn 10 năm tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm liên quan đến ma túy, dù phải đối mặt với nhiều hiểm nguy nhưng Thiếu tá Cà Văn Nghĩa cùng đồng đội luôn thấm nhuần sáu điều Bác Hồ dạy chiến sỹ công an nhân dân, nỗ lực giữ gìn bình yên hạnh phúc cho nhân dân. Với bản lĩnh kiên định, sự mưu trí, dũng cảm cùng tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm đã giúp Thiếu tá Cà Văn Nghĩa cùng đồng đội lập nhiều chiến công xuất sắc, điều tra, khám phá, bóc gỡ nhiều đường dây buôn bán ma tuý, bắt giữ hàng trăm đối tượng. Đặc biệt, trong 5 năm từ 2017 đến năm 2022, anh đã tham gia điều tra, triệt xóa, xử lý 731 vụ, bắt giữ 1.052 đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy… Riêng năm 2022 đã bắt 6 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, vận động 1 đối tượng ra đầu thú.

Trong quá trình đánh án, Thiếu tá Nghĩa cùng đồng đội đã trải qua những ngày ăn rừng, ngủ bụi, thậm chí là đối mặt những rất nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm, manh động, có sử dụng vũ khí nóng chống trả lực lượng chức năng. Một trong số đó phải kể đến chính là Phương án 279 chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Trực tiếp tham gia cả 9 giai đoạn của Chuyên án 279LL, bắt giữ 375 vụ, 586 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 493,79 kg hêrôin; 3,39 kg thuốc phiện; 421.625 viên ma túy tổng hợp; 5,18 kg ma túy dạng đá; 3,88 kg Ketamin; 29 khẩu súng quân dụng; 2 quả lựu đạn; 32 xe ô tô cùng nhiều vật chứng liên quan khác. Đáng chú ý hơn cả là 2 chuyên án 18TN, 19TN truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm tại 2 bản Lũng Xá, Tà Dê, xã Lóng Luông, trong đó có Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận là những ông trùm khét tiếng về tội tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 49 khẩu súng quân dụng các loại; 17 quả lực đạn; 29 ống giảm thanh và ống ngắm; 31 hộp tiếp đạn các loại, bên trong có chứa đầy đạn; 7.000 viên đạn; 2 ống nhòm và nhiều vật chứng liên quan…Còn nhớ trong chuyên án bắt giữ đối tượng truy nã Sồng A Khai, trú tại bản Co Tang, xã Lóng Luông, khi đang đáp trả sự chống trả quyết liệt của người nhà đối tượng, Thiếu tá Nghĩa đã bị thương, nhưng không vì thế mà các anh nản trí hay khuất phục trước “kẻ địch” mà ngược lại còn thôi thúc các anh, những chiến sỹ đánh án ma túy thêm quyết tâm phải đánh nhanh, đánh chắc, thắng chắc, bắt gọn đối tượng.

Tính chất công việc nguy hiểm là vậy nên Thiếu tá Nghĩa cũng luôn chuẩn bị cho mình tâm thế sẵn sàng cùng đồng đội ngày đêm mật phục, quyết không để lọt đối tượng. Dẫu biết rằng trên trận tuyến chống lại “cái chết trắng” vẫn đang diễn biến nguy hiểm khó lường, các đối tượng ngày càng manh động và liều lĩnh hơn, nhưng với ý chí, lòng dũng cảm của một người chiến sỹ Công an nhân dân, Thiếu tá Nghĩa chưa bao giờ chùn bước, mà ngược lại anh còn tiếp tục đấu tranh, từng bước làm trong sạch địa bàn, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trên mỗi chặng đường Thiếu tá Nghĩa tham gia đánh án, sự cảm thông, chia sẻ từ gia đình là nguồn động lực mạnh mẽ để anh yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ Công an, năm 2016 Thiếu tá Cà Văn Nghĩa đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, năm 2019 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 5 năm liên tục từ 2018-2022 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Ngành Công an và các cấp trao tặng. Đặc biệt hơn cả, trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua, Thiếu tá Nghĩa đã vinh dự được công nhận là Gương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu sáu điều Bác Hồ dạy CAND và Ngày truyền thống xây dựng lực lượng Công an nhân dân (11/3/1948 -11/3/2023)... Những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và ngành trao tặng chính là niềm cổ vũ, động viên lớn đối với anh - người chiến sỹ Công an quả cảm luôn ở tuyến đầu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy. Đây cũng chính là minh chứng rõ nhất trong việc áp dụng Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân vào thực tiễn cuộc sống. Anh xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ chiến sỹ trẻ học tập và noi theo, xứng đáng là người chiến sỹ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập