Công an huyện 10 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành
Lượt xem: 175

Là huyện biên giới, cửa ngõ của tỉnh Sơn La, huyện Vân Hồ được xác định là địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma tuý và là mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm ma tuý khắc nghiệt nhất cả nước. Đồng thời, đây cũng là nơi lẩn trốn của nhiều đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Ngay từ khi mới thành lập, Đảng uỷ, Lãnh đạo, CBCS Công an huyện luôn đoàn kết, chủ động nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát huy vai trò nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, 10 năm qua, Công an huyện đã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp với các lực lượng chức năng, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thực hiện 9 giai đoạn của Chuyên án 279LL, tham gia đấu tranh thành công Chuyên án 18TN, 19TN và phá nhiều chuyên án lớn về ma tuý. Từ khi thành lập đến nay, Công an huyện đã phát hiện bắt giữ 1.013 vụ, 1.483 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ hơn 154kg heroin, gần ba nghìn viên ma túy tổng hợp, 26 khẩu súng các loại và nhiều vật chứng khác; xác lập và phá thành công 81 chuyên án. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 89 vụ, 118 đối tượng phạm tội về ma tuý.

Ghi nhận những thành tích, chiến công xuất sắc trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Vân Hồ, Đảng, Nhà nước đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho đơn vị. Đặc biệt, Công an huyện Vân Hồ đã vinh dự được Chủ tịch nước 02 lần tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba vào các năm 2014 và 2018; Huân chương chiến công hạng Nhì năm 2021 và Huân chương chiến công hạng Nhất năm 2022.

Thời gian tới, cán bộ chiến sỹ Công an huyện sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng lực lượng, khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy hạnh phúc của nhân dân là niềm vui và lẽ sống của mình", nâng cao hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và niềm tin của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

T/h: CTV Việt Anh (CA huyện)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập