Diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Chiềng Xuân năm 2023
Lượt xem: 742

Để nâng cao khả năng chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, khả năng hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng, sẵn sàng tham gia chiến đấu bảo  vệ vững chắc khu vực phòng thủ tại địa phương, ngày 30/3, xã Chiềng Xuân đã tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2023 đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Lường Thị Hiền, Phó Bí thư Thường Trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hợp Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ diễn tập; Thượng tá Vũ Lê Phú, Ủy viên BTV huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện; các thành viên BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2023; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện; đại diện Đảng ủy - HĐND - UBND - BCHQS 14 trên địa bàn.

          Cuộc diễn tập diễn ra với 2 phần cơ chế và thực bình. Với tình huống giả định đặt ra là trên địa bàn một số phương tiện bay không xác định xâm phạm sâu vào chủ quyền, không phận khu vực biên giới phía Tây Bắc của tỉnh. Một số đồn biên phòng và trụ sở UBND các xã dọc biên giới bị phỉ tập kích; biểu tình bạo loạn xảy ra ở 1 số nơi, trong đó huyện Vân Hồ và tỉnh Sơn La. Tại xã Chiềng Xuân, bọn phản động đã kích động người dân, sử dụng các đối tượng hình sự, bất mãn biểu tình. Trước tình hình đó, Thường trực huyện ủy - HĐND- UBND - BCH quân sự huyện đã chỉ đạo các địa phương giải quyết dứt điểm các vụ gây rối, bạo loạn, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Đảng bộ, Chính quyền xã Chiềng Xuân đã chỉ đạo các lực lượng thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu. Với 3 giai đoạn, chuyển xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng - an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng cơ động; tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ và thực hành chiến đấu phòng thủ.

          Đồng chí Mùi Văn Hải - Phó chỉ huy trưởng BCHQS xã Chiềng Xuân cho biết Ban Chỉ đạo đã đưa ra các tình huống để chúng tôi áp dụng các phương châm cơ bản, thiết thực và chất lượng để đảm bảo an toàn về vũ khí, trang bị, người không làm ảnh hưởng đến hoa màu của nhân dân và chúng tôi kết hợp với công tác dân vận

          Tham gia diễn tập chiến đấu phòng thủ năm nay, Chiến sỹ Lò Văn Huân - DQCĐ xã Chiềng Xuân bày tỏ: Thông qua buổi diễn tập này chúng tôi có nhiều bài học kinh nghiệm hợp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận tăng khả năng sử dụng trang thiết bị của cá nhân từng người từng bộ phận thông qua cuộc diễn tập này giúp trung đội chúng tôi sẵn sàng làm mọi nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra để bảo vệ Tổ Quốc

          Trong phần thực binh, để tiêu diệt cụm cứ điểm của địch tại điểm cao 700 thuộc bản Dúp Kén cùng các hệ thống vật cản, công sự. Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, dân quân cơ động xã Chiềng Xuân đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng gồm 3 Tiểu đội cùng trang thiết bị, vũ khí tiến hành mở cửa, đánh chiếm đầu cầu, đánh địch co cụm rút chạy. Với sự hiệp đồng, tác chiến chặt chẽ, linh hoạt, nhanh chóng, quyết liệt, địch đã bị tiêu diệt.

          Thượng tá Vũ Lê Phú, Ủy viên BTV huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết: Trong thực hiên nhiệm vụ đã phát huy rõ, đúng Nghị Quyết 128 đó là Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, các cơ quan ban ngành đoàn thể làm tham mưu, Quân sự Công an làm nòng cốt để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của quốc phòng quân sự địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo

          Kết thúc cuộc diễn tập, BCĐ đánh giá khung diễn tập đảm bảo các nội dung, yêu cầu đề ra, tuyệt đối an toàn về người, vũ khí, trang bị và xếp loại giỏi. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ xã Chiềng Xuân năm 2023.

T/h: Thanh Tùng, Hà Kiên, Phạm Hoa

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập