Hội thi Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 214

Sôi nổi trong phần thi chào hỏi, kịch tính trong phần thi tìm hiểu kiến thức và lắng đọng trong nhiều tiểu phẩm tuyên truyền, đó là những ấn tượng từ Hội thi Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7 vừa qua. Ghi nhận của PV Thanh Tùng.

15 đội thi với gần 150 thí sinh đến từ các xã, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đã tham gia tranh tài ở 3 nội dung, gồm thi chào hỏi; tìm hiểu kiến thức và thi tiểu phẩm - xử lý tình huống. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về kiến thức và nội dung tuyên truyền, các đội đã giới thiệu khái quát về tình hình đặc điểm, những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng, đảm bảo ANTT tại cơ quan, đơn vị mình. Trả lời câu hỏi về những quy định của pháp luật, quan điểm về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dí dỏm và hài hước, nhiều tiểu phẩm tuyên truyền được các đội khéo léo lồng ghép giữa tình huống thực tế đã xảy ra với cách giải quyết vấn đề dựa trên quy định của pháp luật, có lý có tình. Qua đó, góp phần phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan; gắn kết tình làng nghĩa xóm, giữ gìn ANCT, trật tự ATXH tại địa phương, đơn vị.

Thí sinh Hà Thu Hương, Đội thi xã Chiềng Khoa chia sẻ: Thông qua Hội thi, bản thân tôi được học hỏi những cách làm hay của các đội bạn. Trở về địa phương, trên cương vị là 1 giáo viên, tôi sẽ tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến các em học sinh. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tích cực tham gia bảo vệ ANTQ tại cơ sở.

Thí sinh Ngần Văn Diệp, Đội thi xã Song Khủa bày tỏ: Để đạt được mục tiêu đề ra trong xây dựng NTM, chúng tôi sẽ phối hợp triển khai tốt công tác đảm bảo ANTT, hoàn thiện tiêu chí, để xã sớm đạt chuẩn NTM.

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 cho các đội có thành tích xuất sắc, đồng thời trao các giải khuyến khích, phong trào cho các đội tham gia Hội thi. Liên quân TT Y tế huyện - Ngân hàng Chính sách - Bảo hiểm xã hội - Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên - Kho bạc nhà nước huyện đã xuất sắc dành giải nhất toàn đoàn.

Trung tá Lò Văn Ngân, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và bảo vệ ANTQ, Công an huyện cho biết: Hội thi đã góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền. Qua đó, khuyến khích cán bộ, CCVC và mọi tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ ANTQ tại địa phương.

         Hội thi là dịp để huyện Vân Hồ đánh giá kết quả xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua. Đồng thời, khuyến khích cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, thúc đẩy KTXH địa phương ngày càng phát triển.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập