Họp Hội đồng NVQS huyện triển khai công tác tuyển quân năm 2024
Lượt xem: 149

Chiều ngày 22/11, Thượng tá Vũ Lê Phú, UV BTV huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã chủ trì cuộc họp triển khai công tác tuyển quân năm 2024.

Năm 2024, huyện Vân Hồ được giao tuyển chọn 147 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 102 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 45 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Với phương châm, tuyển người nào chắc người đó, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, ngay sau khi nhận được kế hoạch tỉnh giao, Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp các đơn vị tổ chức phúc tra nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Kế hoạch, hướng dẫn của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đến mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời tham mưu xây dựng và triển khai kế hoạch đến các xã trên địa bàn. Theo đó, từ ngày 20/9 - 05/10/2023, các xã đã tiến hành sơ tuyển được 663 thanh niên trong độ tuổi, qua đó tuyển chọn được 275 công dân đủ điều kiện thực hiện khám tuyển cấp huyện. Dự kiến, Lễ giao nhận quân sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/2/2024.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng NVQS huyện, lãnh đao UBND 14 xã đã tập trung thảo luận, thống nhất các giải pháp đảm bảo cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt chất lượng cao, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS; quyền, trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới cũng như quản lý chặt chẽ thanh niên trong độ tuổi, trúng tuyển gọi nhập ngũ...

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập