Vân Hồ nô nức Ngày hội tòng quân 2024
Lượt xem: 65

Ngày 27/2, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Vân Hồ đã tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024. Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân - UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh, đồng chí Trần Đắc Thắng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở y tế; đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; Thượng tá Nông Văn Điều, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; thành viên Hội đồng NVQS huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, đại diện UBND 14 xã, thân nhân các tân binh và bà con nhân dân các dân tộc trong huyện.

Năm nay, huyện Vân Hồ có 126 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 90 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự, 36 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh được giao về 4 đơn vị nhận quân là Sư đoàn 316, Quân khu 2; Trung đoàn 754, Bộ CHQS tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Sơn La. Các tân binh lên đường nhập ngũ đều trong độ tuổi từ 18 đến 25, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để phục vụ trong quân ngũ. Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, các tân binh nguyện tiếp bước truyền thống cha anh, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nghiêm túc rèn luyện để trưởng thành về mọi mặt, tích cực đóng góp công sức, tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Vân Hồ đã thắp ngọn lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao, nhận quân đồng thời biểu dương, động viên các tân binh cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị. Về phía các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đảm bảo chăm lo, động viên các gia đình có con em lên đường nhập ngũ để các tân binh yên tâm công tác, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo huyện Vân Hồ đã tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh nỗ lực học tập, rèn luyện. Lễ giao nhận quân huyện Vân Hồ năm 2024, diễn ra trang trọng, đảm bảo an toàn, chặt chẽ. Bước đi trên cầu vinh quang trước khi lên xe về đơn vị mới, các tân binh mang theo nhiệt huyết và khát vọng tuổi trẻ, quyết tâm hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Ngay sau Lễ giao nhận quân, Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2024.

T/h: Kiều Anh- Thanh Tùng- Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập