Ngoại khóa tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống
Lượt xem: 166

Chiều ngày 18/12, trường THPT Vân Hồ, THCS Vân Hồ, PTDT Nội trú THCS –THPT Vân Hồ đã đồng loạt tổ chức ngoại khóa tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2023. Đến dự tại các đơn vị trường có lãnh đạo các phòng Dân tộc, phòng GD&ĐT, đại diện Huyện đoàn Vân Hồ.

Dưới hình thức sân khấu hóa, các đội tham gia đã trải qua 3 phần thi là chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung xoay quanh những quy định của Luật Hôn nhân và gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; vấn đề bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình và các vấn đề về giới trong thanh thiếu niên, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên; những hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội;...Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng, người dân đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục thanh, thiếu niên có lối sống lành mạnh, tránh kết hôn sớm. Buổi ngoại khóa là dịp để các em học sinh hiểu rõ hơn về vấn nạn và hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đối với chất lượng dân số, nguồn nhân lực, sự tiến bộ xã hội và phát triển kinh tế ở địa phương.

Bên cạnh những kiến thức có được khi tìm hiểu về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mỗi học sinh đã là một tuyên truyền viên tích cực truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua tiểu phẩm tuyên truyền, góp phần vận động bà con nhân dân, người thân trong gia đình thực hiện tốt pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Kết thúc buổi ngoại khóa, Ban tổ chức các đơn vị trường đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham gia.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập