Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, xâm hại tình dục trẻ em
Lượt xem: 261

Ngày 11/8, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật, Tòa án, Viện kiểm sát, Phòng Tư Pháp, Trung tâm TT-VH huyện phối hợp với UBND xã Lóng Luông tổ chức Phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tảo hôn, xâm hại tình dục trẻ em tại xã Lóng Luông.

          Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã thực hiện đầy đủ quy trình tố tụng, xét hỏi dựa trên tình tiết một vụ tảo hôn, tổ chức tảo hôn trong đồng bào dân tộc Mông từng diễn ra trên địa bàn huyện, dẫn đến hậu quả khôn lường. Phiên tòa giả định lựa chọn địa bàn xã Lóng Luông để tổ chức bởi đây là một trong những xã có tỷ lệ tảo hôn cao của huyện Vân Hồ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, toàn xã đã ghi nhận 30 cặp tảo hôn, trong đó có trên 80% cặp tảo hôn là người đồng bào dân tộc Mông…

Với hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, phiên tòa đã thu hút đông đảo cán bộ người dân đến theo dõi. Thông qua phiên tòa giả định, nhằm giúp người dân hiểu rõ về hệ lụy của tảo hôn đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội và đặc biệt là làm suy giảm chất lượng giống nòi, đồng thời góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân từng bước xóa bỏ những tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang, lễ hội và đời sống sinh hoạt gắn với thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Sau phiên tòa giả định, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã tuyên truyền về những quy định, chế tài xử phạt của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm Luật hôn nhân và gia đình; xâm hại tình dục trẻ em. Kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là ĐVTN sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm liên quan đến tảo hôn, xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập