Tập huấn PCCC tại Công ty TNHH Satoen Việt Nam
Lượt xem: 267

Ngày 29/10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Vân Hồ, Mộc Châu tổ chức tập huấn nghiệp vụ, thực hành phương án PCCC và CNCH cho CBCNV Công ty TNHH Satoen Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, CBCNV Công ty đã được hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ thuật PCCC, phương pháp kiểm tra an toàn PCCC và biện pháp PCCC tại đơn vị, cách PCCC trong sử dụng điện. Bên cạnh đó, CBCNV Công ty còn được hướng dẫn sử dụng vòi phun, bình chữa cháy dạng bột để dập tắt đám cháy tại chỗ và cách thức xử lý nhanh các tình huống cháy nổ có thể xảy ra. Thực hành công tác PCCC với tình huống cụ thể với các kỹ năng, biện pháp cứu người bị nạn, xử lý tình huống cháy nổ và thao tác sử dụng các phương tiện hiện có ở cơ sở. Theo đó, tình huống giả định đặt ra là tại trụ sở nhà làm việc của Công ty xảy ra sự cố cháy nổ, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Công ty đã báo động khẩn cấp qua app Báo cháy 114; tiến hành giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Mộc Châu, Vân Hồ đã điều 1 xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy. Sau gần 20 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Thông qua buổi tập huấn, đã giúp CBCNV Công ty nâng cao kiến thức, kỹ năng, biện pháp PCCC và CNCH tại cơ sở; hạn chế các vụ cháy nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra. Chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó với phương châm “4 tại chỗ”.

Được biết, Công ty TNHH Satoen Việt Nam có nhà máy chuyên sản xuất trà xanh Nhật Bản chất lượng cao tại Việt Nam đóng trên địa phận xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ với tổng số hơn 40 CBCNV đang làm việc. Để đảm bảo cho công tác PCCC, Công ty đã trang bị phương tiện, lắp đặt hệ thống PCCC đạt chuẩn; kiểm soát chặt chẽ nguồn lửa, nguồn nhiệt; thường xuyên kiểm tra các thiết bị chống cháy nổ, hệ thống điện, nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản trong quá trình sản xuất kinh doanh.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập