Vân Hồ diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023
Lượt xem: 245

Ngày 10/9, Công an huyện phối hợp với xã Vân Hồ tổ chức thực hành phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp huyện năm 2023 tại Tổ liên gia an toàn PCCC bản Hang Trùng 1.

          Với tình huống giả định đặt ra, tại Cửa hàng kinh doanh tạp hóa của 01 hộ gia đình trên địa bàn bản Hang Trùng 1 xã Vân Hồ xảy ra cháy do sự cố chập điện. Khi phát hiện cháy, chủ cửa hàng đã hô hoán, đồng thời nhấn chuông báo cháy của Tổ liên gia để báo động đến các hộ dân lân cận. Các thành viên trong Tổ liên gia an toàn PCCC bản Hang Trùng 1 đã tập trung lực lượng, phương tiện cơ động đến khu vực xảy ra hỏa hoạn để tìm kiếm và cứu người bị nạn, sơ tán người dân đến nơi an toàn; phối hợp tham gia chữa cháy ban đầu với phương châm “4 tại chỗ”. Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo, huy động lực lượng công an xã, đội phòng cháy, đội chữa cháy dân phòng bản Hang Trùng, y tế xã và các lực lượng khác nhanh chóng tới hiện trường để tổ chức công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra thiệt hại về người.

          Qua cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao ý thức, khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống cháy nổ xảy ra cho các thành viên Tổ liên gia tự quản về PCCC, các hộ sản xuất kinh doanh và nhân dân trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra, đảm bảo an ninh trật tự và tăng cường tình đoàn kết xóm làng.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập