Vân Hồ nâng cao nhận thức về công tác quản lý, bảo vệ rừng
Lượt xem: 271

Là một trong những địa phương có diện tích che phủ rừng lớn nhất toàn tỉnh với trên 65%. Thời gian qua, huyện Vân Hồ đã quan tâm, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp góp phần quản lý, bảo vệ và PCCCR, huy động mọi nguồn lực để phát triển quỹ rừng của địa phương.

Theo đó, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với UBND các xã tổ chức 16 lượt tuyên truyền các quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo của cấp trên về quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, PCCCR qua mạng xã hội Zalo, hệ thống loa phát thanh từ huyện đến cơ sở; cán bộ kiểm lâm địa bàn phối hợp với UBND các xã tổ chức 8 buổi tuyên truyền với 536 lượt người tham dự. Chi nhánh Quỹ bảo vệ và phát triển rừng liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ tổ chức 14 buổi tuyên truyền về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, hướng dẫn sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng tại 14 xã trên địa bàn. Trung tâm Con người và thiên nhiên tổ chức tập huấn chương trình "Kỹ năng truyền thông bảo vệ rừng và động vật hoang dã" cho 25 người thuộc xã Vân Hồ. Công tác trồng rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc tiếp tục được quan tâm, qua đó đã trồng mới được 42,37ha rừng sản xuất tại các xã Song Khủa, Xuân nha với các loại cây như Tếch, tre Bát Độ; 75.694 cây phân tán, chủ yếu là mai Anh Đào, Bưởi, Nhãn, Sấu, Ban dọc các tuyến đường liên huyện, xã; Trung tâm hành chính - chính trị huyện, trường học, khu vực cộng đồng...

Thời gian tới, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển, quản lý, bảo vệ tốt vốn rừng hiện có; trồng mới các loại rừng, cây phân tán; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế từ rừng để nâng cao thu nhập cho người dân.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập