Đền chúa Hang Miếng đón hơn 10 nghìn lượt khách trong những ngày đầu năm mới
Lượt xem: 85

Sắc xuân đã ngập tràn khắp muôn nơi, trong tiết trời ấm áp của những ngày đầu năm mới, hàng ngàn du khách từ khắp các tỉnh thành đã lựa chọn cho mình chuyến du xuân đầu tiên tại Đền Hang Miếng, xã Quang Minh của huyện Vân Hồ vừa để thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên, hùng vĩ, và thắp nén tâm trang cầu cho một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn!

Là một thương lái đến từ tỉnh Hòa Bình, nhiều năm nay, cứ mỗi dịp xuân sang, anh Nguyễn Duy Hùng lại cùng gia đình vãn cảnh Đền chúa Hang Miếng và cầu mong 1 năm xuất hành thuận lợi, buôn bán gặp thời, làm ăn tấn tới. Với anh Hùng, Đền chúa Hang Miếng không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành mà còn là địa điểm tâm linh mang lại nhiều may mắn. 

Du khách NGUYỄN DUY HÙNG – Tỉnh Hòa Bình cho biết: tôi rất thường xuyên lên Đền thắp hương để cầu may, cầu lộc, cầu tài, cầu ngân, cầu xuyến cho gia đình được bình an, khỏe mạnh, và mình thấy là năm nào cũng nên đi vì Đền rất thiêng và cũng là đây cũng điểm du lịch rất đẹp.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, lượng khách đến Đền chúa Hang Miếng tăng cao hơn so với năm trước. Giao thông đi lại thuận tiện, cả trên tuyến đường thủy và đường bộ; an ninh trật tự khu vực Đền được đảm bảo. Du khách đến vãn cảnh Đền những ngày đầu xuân thuộc nhiều tỉnh, thành như Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Vĩnh Phúc…

Du khách TRẦN THỊ HÒA - Tỉnh Vĩnh Phúc bày tỏ: Hôm nay lần đầu tiên tôi được đến với Đền Hang Miếng, tôi cảm thấy đây khung cảnh rất trong lành, rất mát mể, cũng hy vọng là đến đây dân nén hương thơm lên và cũng rất là mong mọi người sẽ chứng giám và phù hộ cho bản thân, gia đình và tất cả mọi người sang năm mới thật nhiều sức khỏe, bình an và luôn luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Năm nay, Đền Hang Miếng bắt đầu đón khách từ ngày mùng 2 tết (tức ngày 11/2/2024). Theo thống kê từ BQL Đền, trong 6 ngày đầu tiên của năm mới Đền đã đón khoảng 11 nghìn lượt khách đến tham quan, tăng trên 1 nghìn lượt so với cùng kỳ năm 2023. 

Ông QUÁCH CÔNG ANH - Thủ nhang Đền Hang Miếng thông tin thêm: Để đảm bảo cho du khác du xuân đầu năm được an toàn thì Ban quản lý nhà Đền đã sắp xếp, bố trí anh em trong Ban quản lý trực 24/24. Vận động tuyên truyền cho bà con bán hàng quanh khu vực Đền đảm bảo an ninh, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy an toàn, đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường để cho cái đợt du xuân đầu năm của 2024 du khách đến với Đền chúa Hang Miếng đảm bảo an toàn)

Đền chúa Hang Miếng là Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh được xếp hạng vào năm 2016. Thời điểm đón khách đông nhất từ tháng 1 và kéo dài đến hết tháng 4 âm lịch hàng năm với khoảng 3 đến 40 nghìn lượt khách. Để khai thác tốt thế mạnh du lịch tâm linh, huyện Vân Hồ đã và đang đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyền gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa độc đáo trong tín nhưỡng thờ Mẫu của dân tộc, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch văn hóa tâm linh một cách bền vững.

T/h: Minh Huệ, Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập