Giữ lửa tình yêu với sách
Lượt xem: 36

“Giữ lửa tình yêu với sách”, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay được Sở VH, TT&DL tỉnh phối hợp với UBND huyện Vân Hồ tổ chức tại Trường THCS Vân Hồ đã thu hút đông đảo thầy cô giáo và các em học sinh tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm mục tiêu đưa sách đến với nhiều người đọc hơn. Đến dự có đồng chí Phạm Hồng Thu, Phó GĐ Sở VH, TT&DL tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Huấn, Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Với các chủ đề “Sách với quê hương - đất nước”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Tự hào lịch sử - Hướng tới tương lai”,… 5 đội thi đến từ các trường PTDT Nội trú THCS - THPT Vân Hồ; trường TH&THCS Chiềng Yên, Chiềng Khoa, Tô Múa và trường THCS Vân Hồ đã tham gia phần thi xếp sách nghệ thuật. Đa dạng và khéo léo, những cuốn sách được các em học sinh tạo hình, sắp đặt 1 cách thông minh, nhằm truyền tải và lan tỏa thông điệp về 1 đất nước Việt Nam hùng cường, về tư tưởng, đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về chủ quyền lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và cả sự đổi thay của quê hương Vân Hồ sau 10 năm xây dựng, phát triển. Bên cạnh đó, thầy cô và các em học sinh cũng được tham quan, tìm đọc và chọn mua nhiều cuốn sách, báo, tạp chí bổ ích, thiết thực tại không gian trưng bày sách ngoài trời.

          Ông PHẠM HỒNG THU, Phó GĐ Sở VH, TT&DL tỉnh Sơn La cho biết: Với mong muốn đưa thông điệp đến bạn đọc, đặc biệt là đối tượng học sinh các dân tộc trên địa bàn tỉnh Sơn La và tập trung vào những vùng còn khó khăn. Với nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam và đặc biệt là mới lạ đối với các em học sinh sẽ có tác động nhất định đến các lớp, các trường trên địa bàn huyện Vân Hồ được tiếp cận với ý nghĩa và tinh thần, thông điệp của Ngày sách Việt Nam hàng năm cũng như Ngày sách và bản quyền thế giới, đặc biệt là hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024.

          Cũng trong khuôn khổ chương trình, 50 em học sinh tiêu biểu đến từ 5 đơn vị trường đã thử sức mình ở phần thi “Rung chuông vàng”. Trải qua 20 câu hỏi trắc nghiệm ở các chủ đề khác nhau với cấp độ khó tăng dần, em Phạm Trần La Linh đến từ trường TH&THCS Chiềng Yên đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

          Em PHẠM TRẦN LA LINH, Trường TH&THCS Chiềng Yên bày tỏ: Đến đây em thấy rất nhiều điều bổ ích. Và khi em đạt được vòng nguyệt quế, em cũng không nghĩ điều đó là dành cho em. Em thấy mọi người nên đọc nhiều sách để giúp chúng ta có thể cải thiện trí nhớ và giải trí sau những giờ học, làm việc căng thẳng.

          Nhằm động viên, khích lệ các em học sinh khuyết tật, học sinh nghèo của huyện Vân Hồ có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện, có niềm đam mê đọc sách, cũng đồng thời hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024, Hội Khuyến học tỉnh Sơn La đã tặng học bổng cho 10 học sinh tiêu biểu đến từ các đơn vị trường học. Được biết, thời gian qua phong trào đọc sách trong các trường học cũng luôn được ngành GD&ĐT huyện quan tâm chỉ đạo và đạt hiệu quả thiết thực.

          Ông ĐỖ CÔNG BÌNH, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện nhấn mạnh: Đây là 1 hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm giúp cho các em học sinh ở các đơn vị trường học trang bị thêm các kỹ năng, tri thức về sách cũng như Thư viện trong các Nhà trường. Trong thời gian sắp tới, Phòng GD&ĐT huyện sẽ tổ chức tập huấn và đưa phần mềm quản lý Thư viện vào trong các Nhà trường để các thầy cô giáo và các em học sinh có thể sử dụng, vận hành hệ thống này nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác sử dụng Thư viện số ở mỗi đơn vị trường học.

Sách là nguồn tài nguyên tri thức vô hạn và sách mang đến cho chúng ta rất nhiều kiến thức bổ ích bên cạnh đó sách còn giúp chúng ta có những kỹ năng sống vô cùng tuyệt vời. Tại xe lưu động sách của Thư viện tỉnh Sơn La đã mang đến Ngày hội sách Vân Hồ hơn 400 đầu sách các loại với nhiều chủ đề khác nhau về lịch sử, về các vị lãnh tụ của đất nước và cả những sách tìm hiểu về tâm sinh lý của các bạn trẻ vị thành niên.

          Em LÒ TUẤN TÀI, trường PTDT Nội trú - THCS - THPT Vân Hồ,  chia sẻ: Với em sách là con đường dẫn đến thành công nhanh nhất. Ở trong sách có rất nhiều tinh hoa, kiến thức của xã hội và của con người từ xưa đến nay. Và sách sẽ là chìa khóa thành công và là bước đệm giúp em đến với cánh cửa Đại học và sau đó là sự nghiệp thành công trong tương lai.

          Em TRẦN MAI LAN, trường THCS Vân Hồ nói: Sau khi tạo thói quen đọc sách cho bản thân, em thấy sách rất là tốt. Nó giúp em tư duy nhiều hơn về các vấn đề, sâu hơn và nhiều khía cạnh hơn. Nó cung cấp cho em nhiều kiến thức về nhiều vấn đề mà em chưa biết đến. Hiện nay em đang đọc cuốn sách Lá cờ thêu 6 chữ vàng. Em rất yêu thích cuốn sách này, bởi vì nó viết về nhân vật Trần Quốc Toản, giúp em biết nhiều hơn về các nhân vật lịch sử.

          Bên cạnh việc đọc sách truyền thống, hiện nay tỉnh Sơn La nói chung và huyện Vân Hồ nói riêng đang khuyến khích các địa phương, đặc biệt là các đơn vị trường học quan tâm đầu tư, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và hệ thống internet để phục vụ nhu cầu đọc sách cũng như tìm hiểu tư liệu từ sách trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là các website chính thống về sách, từ đó góp phần hình thành thói quen và thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, thư viện và mỗi gia đình, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.     

          T/h: Lan Anh, Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập