Hội nghị tổng kết công tác Hội Người Cao tuổi năm 2023
Lượt xem: 48

Ngày 28/2, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Hội NCT tỉnh Sơn La, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các tổ chức Chính trị-Xã hội, phòng LĐTB&XH; Phòng VH&TT huyện, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi 14 xã trên địa bàn.

          Năm 2023, Hội NCT huyện đã làm tốt vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NCT; phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở 1 lớp bồi dưỡng công tác hội cho 62 cán bộ Hội cơ sở; 2 lớp tập huấn tại cơ sở cho 32 cán bộ NCT. Trong năm đã thành lập 9 CLB Liên thế hệ từ giúp nhau và kết nạp 352 hội viên mới. Đã có 2.131 hội viên đạt danh hiệu Tuổi cao gương sáng, 542 hội viên tuổi cao gương sáng xuất sắc. Tuyên truyền, vận động tổ chức Hội và hội viên tích cực đóng góp, xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT được trên 180 triệu đồng; Quỹ phụng dưỡng ông bà, cha mẹ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có 129 NCT có hoàn cảnh khó khăn được hưởng trợ cấp xã hội; 4.529 NCT được cấp thẻ BHYT; 518 NCT không có lương hưu được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Cũng trong năm, các cấp Hội NCT trên địa bàn đã quyên góp, hỗ trợ xóa 12 nhà tạm cho hội viên nghèo với tổng số tiền 50 triệu đồng; xây dựng 6 nhà đại đoàn kết với số tiền hỗ trợ 300 triệu đồng; thăm hỏi trên 600 lượt hội viên ốm, đau, có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.191 lượt NCT,…

Ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội NCT huyện đã đạt được trong năm 2023, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Sơn La và lãnh đạo huyện Vân Hồ, đề nghị các cấp Hội NCT từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Hội NCT các cấp gắn với phong trào thi đua “tuổi cao-gương sáng”; chăm lo xây dựng  tổ chức hội vững mạnh, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau; phát huy vai trò, uy tín của NCT trong cộng đồng, xã hội.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào Hội NCT. Ban Đại diện Hội NCT huyện và Hội NCT 14 xã đã kí kết giao ước thi đua năm 2024.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập