Kết nối những tấm lòng
Lượt xem: 28

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, cùng nhau giúp đỡ các đơn vị trường học vùng sâu, vùng xa khắc phục khó khăn, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học, Quỹ thiện nguyện Mùa đông không lạnh, CLB Người Hà Nội thanh lịch phối hợp với nhóm phật tử chùa Cầu Đông và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện, dành tặng các em học sinh nhiều phần quà ý nghĩa.

          Vượt qua cái lạnh của những ngày tháng 3. Ngay từ sáng sớm, các bậc phụ huynh đã cùng con em của mình có mặt tại Điểm trường Trung tâm, Trường MN Mường Tè để cùng các thầy cô giáo chuẩn bị đón Đoàn thiện nguyện đến thăm và tặng quà. Dịp này, Quỹ thiện nguyện Mùa đông không lạnh, CLB Người Hà Nội thanh lịch, Nhóm phật tử Chùa Cầu Đông và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí để Nhà trường hoàn thành 70m tường bao được làm bằng lưới thép B40 tại Điểm trường Trung tâm và dành tặng 52 xuất ăn dinh dưỡng cho học sinh Điểm trường Pù Hiềng, góp phần cùng Nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất, cũng đồng thời cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh. Được biết, năm học 2023 - 2024, trường Mầm non Mường Tè có 6 điểm trường với 240 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

          Cô giáo Phan Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Mường Tè cho biết: Nhà trường được nhận những phần quà từ đoàn thiện nguyện rất thiết thực như xây dựng phòng học điểm trường bản Hinh đã giúp các con được học tách đúng độ tuổi, còn điểm trường Trung tâm  Nhà trường đã được hỗ trợ xây dựng tường bao ngăn cách khuân viên nhà trường với ruộng của bà con nông dân, đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Nhà trường cũng đang trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn QUốc gia mức độ 1, thì công trình cũng đảm bảo cho khuôn viên của Nhà trường đủ trong tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Đồng chí Hà Việt Hưng, Bí thư chi bộ, Trưởng bản Nhúng, xã Mường Tè nói: Chúng tôi ở vùng sâu, vùng xa khi có các đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ xây dựng hàng rào chúng tôi rất yên tâm.

Cũng trong chuyến thiện nguyện lần này, đoàn đã tặng 105 xuất quà cho học sinh Trường TH &THCS Mường Tè. Đây không phải lần đầu tiên Quỹ thiện nguyện Mùa đông không lạnh đến với học sinh vùng khó khăn của huyện Vân Hồ. Trước đó, vào năm 2017, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng, mua sắm trang thiết bị tại các điểm trường khó khăn của xã Tô Múa, Chiềng Yên, Mường Tè…

Bà Lê Minh Huệ, Trưởng Quỹ thiện nguyện Mùa đông không lạnh, Hà Nội cho biết thêm: Chúng tôi thấy nhiều xã vùng 3 của huyện Vân Hồ còn rất khó khăn, đặc biệt là trường lớp, cơ sở vất chất của các con thiếu rất nhiều đặc biệt là hệ thống nước sạch, bởi vì các con toàn phải sử dụng nước tại các mó núi, không đảm bảo an toàn nên chúng tôi xây dựng 3 dự án xây dựng, lắp đặt máy nước lọc vùng cao, từ đó đến nay đã 8 năm chúng tôi vẫn quan tâm đặc biệt đến huyện Vân Hồ nói chung và các xã vùng 3 nói riêng.

Thấu hiểu và sẻ chia, bằng tấm lòng nhân ái của mình, Quỹ thiện nguyện Mùa đông không lạnh đã kết nối những mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ học sinh vùng khó khăn của huyện Vân Hồ được học tập trong môi trường an toàn, thân thiện. Từ đó, giúp các đơn vị trường hoàn thiện tiêu chí đạt chuẩn Quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

T/h: Minh Huệ, Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập