Khảo sát các điều kiện công nhận Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu
Lượt xem: 20

Ngày 4/4, Đoàn công tác của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến khảo sát, thẩm định các tiêu chí đánh giá công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tại 2 huyện Vân Hồ, Mộc Châu. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và 2 huyện Vân Hồ, Mộc Châu.

Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu nằm trên địa bàn 2 huyện Vân Hồ và Mộc Châu, năm 2014 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong khuôn khổ khảo sát, thẩm định các tiêu chí đánh giá công nhận là Khu du lịch Quốc gia, Đoàn đã đến khảo sát tại Homestay A Chu; Nhà hàng Vigolando; Khu nghỉ dưỡng The Nordic Village Vân Hồ… Đồng thời, đánh giá các điều kiện về kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch như: hệ thống biển chỉ dẫn, phòng cháy chữa cháy, nhà vệ sinh công cộng, hệ thống thu gom xử lý rác thải, nước thải... Qua đó, làm cơ sở để  lập hồ sơ đề nghị công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Với ưu thế nổi bật về tài nguyên thiên nhiên và nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc 2 huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Đoàn khảo sát của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá,  Khu Du lịch Quốc gia Mộc Châu, Vân Hồ là một trong 12 điểm tiềm năng của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn trong tương lai.

T/h: Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập