Mưa đá gây thiệt hại lớn tại Vân Hồ
Lượt xem: 50

Chiều qua, trên địa bàn xã Lóng Luông, Chiềng Yên, Xuân Nha đã xảy ra trận mưa lớn kèm theo mưa đá, gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Trong đó xã Lóng Luông là địa phương bị thiệt hại nhiều nhất. Phản ánh của phóng viên.

Theo thống kê ban đầu của UBND xã Lóng Luông, các bảnchịu ảnh hưởng nặng nhất của trận mưa đá là Co Chàm, Lũng Xá, Tà Dê, thiệt hại ước tính khoảng hơn 580ha hoa màu bị gãy đổ;20 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Ông MÙA A LÀ – Bí thư chi bộ, Trưởng bản Co Chàm, xã Lóng Luông cho biết:Bản chúng tôi có 160 hộ, tất cả hoa mầu của 160 hộ đều bị thiệt hạihết

Ông MÙA A TRƠ – Bản Co Chàm, xã Lóng Luông nói: Vườn này của nhà tôi trồng 2.600 cây cà chua, đang chuẩn bị cho thu hoạch  nhưng giờ mất trắng rồi, không còn gì nữa, chỉ có trồng mới lại hoàn toàn.

Ngay sau khi mưa đá xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Lóng Luông đã chỉ đạo thành viên phụ trách bản phối hợp với Ban quản lý các bản, huy động nhân lực, vật lực tại chỗ để giúp đỡ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông: Đồng chí GIÀNG A DÊ–Chủ tịch UBND xã Lóng Luông cho biết thêm: UBND xã đã chỉ đạo lực lượng huy động phương châm 4 tại chỗ, khu vực bị ảnh hưởng về nhà cửa như Lũng Xá, Tà Dê có hơn 20 nhà bị thủng, vỡ Proxi măng, tốc mái thì chúng tôi đã huy động lực lượng cơ sở đến hỗ trợ, giúp bà con tạm khắc phụ hậu quả

Theo thống kê từ Phòng NN&PTNT huyện,tại 3 xã chịu ảnh hưởng của mưa đá, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng trên 590ha hoa màu, hơn 30 nhà bị thủng, vỡ mái nhà hư hỏng nặng và một số nhà khác bị tốc mái, một số đoạn kênh mương thủy lợi bị vùi lấp. UBND huyện Vân Hồ đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với UBND các xã bị ảnh hưởng tổ chức kiểm tra, nắm bắt tình hình sơ bộ. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cho nhân dân./.

T/h: Minh Huệ, Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập