Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 45

Ngày 05/7, Huyện đoàn Vân Hồ đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 06 tháng đầu năm 2024, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Theo đó, đã tổ chức được trên 30 hoạt động để triển khai các chương trình, phong trào của Đoàn - Hội - Đội,  thu hút trên 5.700 ĐVTN và trên 8.300 đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia với tổng số nguồn lực đã kêu gọi, vận động đạt gần 1.967 triệu đồng; kết nạp mới được trên 420 Đoàn viên, giới thiệu được 110 thanh niên ưu tú cho cấp ủy các cấp xem xét giới thiệu để được tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong 6 tháng đầu năm đã có 47 đồng chí được kết nạp Đảng. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đạt nhiều kết quả tích cực, thực hiện hiệu quả các phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi Việt Nam học tập tốt - Rèn luyện chăm”, Thiếu nhi Việt Nam “Nói lời hay, làm việc tốt”…

  6 tháng cuối năm, Huyện đoàn Vân Hồ tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên; chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện và các chương trình đồng hành với thanh niên trọng tâm là Phối hợp tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tổ chức các lớp nghề nông thôn cho thanh niên tại các xã. Tăng cường khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để hỗ trợ vốn vay cho thanh niên làm kinh tế, giải quyết việc làm; Triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội: hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, học sinh, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động chăm lo gia đình chính sách; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người có công, người nghèo và đối tượng chính sách. Tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội, phát huy tinh thần bản lĩnh xung kích đi đầu trong mọi phong trào và hoạt động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, BTV huyện đoàn đã chuyển trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 7 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Thực hiện: Đức Thành

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập