Diễn tập ƯPCR - TKCN huyện Vân Hồ năm 2024 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 40

Ngày 19/4, huyện Vân Hồ đã tổ chức thành công Cuộc Diễn tập ƯPCR - TKCN năm 2024. Đến dự Cuộc Diễn tập có đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Diễn tập tỉnh; Đại Tá Tô Quang Hanh - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ Diễn tập tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cuộc diễn tập ƯPCR - TKCN huyện Vân Hồ được chia làm 2 giai đoạn: Tổ chức chuẩn bị ƯPCR - TKCN và thực hành ƯPCR - TKCN. Trong phần cơ chế, đã diễn ra 2 hội nghị để nhận định, đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch PCCCR và TKCN; giao nhiệm vụ, bổ sung, tổ chức hiệp đồng, đảm bảo triển khai biện pháp ƯPCR và TKCN. Nội dung, quy trình tổ chức 2 hội nghị sát với hướng dẫn và ý định diễn tập đã được BCĐ tỉnh phê duyệt. Các thành phần tham gia hội nghị thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu tổ chức ƯPCR và TKCN. Ở phần thực hành, với tình huống giả định đặt ra, do bất cẩn trong quá trình thu gom, đốt nương làm rẫy của 1 hộ dân thuộc bản Co Lóng, xã Lóng Luông đã xảy ra cháy lan vào rừng cộng đồng của bản. Sau khi nhận được tin báo của người dân, Ban quản lý bản đã huy động nhân dân khẩn trương cơ động tham gia chữa cháy với phương châm “4 tại chỗ”. Tuy nhiên do thời tiết khô hanh, gió thổi mạnh, đám cháy tiếp tục lan rộng sang khu dân cư sát bìa rừng và có nguy cơ cháy lan vào rừng phòng hộ của bản. Ban quản lý bản nhanh chóng báo cáo tình hình với Chủ tịch UBND xã đã được tăng cường lực lượng chữa cháy rừng, mà chủ yếu là lực lượng dân quân, công an viên, kiểm lâm địa bàn, y tế xã và bà con nhân dân. Trước diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng của đám cháy, sau khi nhận được báo cáo của lãnh đạo xã, BCH PCCCR, BVR huyện đã tiến hành họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức thành viên phối hợp tham gia chữa cháy rừng, sơ cứu người bị thương, sơ tán người và tài sản của nhân dân đến khu vực an toàn; khống chế và kiểm soát các đối tượng xấu, lợi dụng hỏa hoạn để trộm cắp tài sản của nhân dân.

TĐ: Ông GIÀNG A PHƯ - Phó Chủ tịch UBND xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La.( Trong thời gian nắng nóng như này UBND xã cũng đã xây dựng kế hoạch, thông báo chỉ đạo cho các trưởng bản trong địa bàn xã tuyên truyền cho bà con trong công tác phòng chống cháy rừng, không đốt nương vào những ngày nắng nóng. Qua cuộc diễn tập của huyện xã cũng đã rút ra được những bài học kinh nghiệm như làm tốt công tác tuyên truyền cho các hộ dân, các chủ rừng, rừng cộng đồng trong công tác PCCCR tốt hơn).

TĐ: Chiến sỹ SỒNG A VI - Dân quân bản Co Chàm, xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La ( Qua buổi diễn tập PCCCR lần này tôi rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, sau khi trở về địa phương tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân không đốt nương làm rẫy vào mùa hanh khô để đảm bảo cho công tác PCCC của địa phương, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản cho nhân dân).

Theo đánh giá của BCĐ Diễn tập tỉnh, cuộc Diễn tập ƯPCR - TKCN huyện Vân Hồ năm 2024 đã hoàn thành đúng kế hoạch, chương trình và đạt mục tiêu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cũng như ý thức, khả năng ứng phó của nhân dân trên địa bàn trước những nguy cơ xảy ra cháy rừng.

TĐ: Ông NGUYỄN THÀNH CÔNG - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập tỉnh. (Chúc mừng các đồng chí trong khung diễn tập đã hoàn thành xuất sắc các nội dung từ công tác chuẩn bị đến hoàn thiện phần cơ chế và thực hành đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia diễn tập. trên tinh thần tập hợp lại của các thành viên BTC, BCĐ cuộc diễn tập thì kết quả cuộc diễn tập dân sự PCCCR&TKCN huyện Vân Hồ năm 2024  đã thành công tốt đẹp và đạt 9,25 điểm).

Nhân dịp này,  UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 06 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 06 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc Diễn tập.

T/h: Mạnh Kiên, Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập