Vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong chuyển đổi số
Lượt xem: 10

Trí tuệ nhân tạo là chất xúc tác của quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy sự phát triển của các sáng kiến trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp.

AI làm tăng khả năng thích ứng với thông tin mới hoặc những thay đổi bất ngờ, từ đó cải thiện hoạt động kinh doanh của tổ chức. Trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa quá trình chuyển đổi số nhờ tự động hóa công việc thường ngày và tối ưu hóa quy trình kinh doanh, giải phóng nguồn nhân lực cho những vai trò chiến lược.

Không giống như tự động hóa truyền thống, phụ thuộc vào thiết lập thủ công và sự can thiệp liên tục của con người, AI thúc đẩy học máy (ML - Machine learning) và học sâu (Deep learning) để cải thiện dữ liệu theo thời gian, thích ứng với thông tin mới và thay đổi linh hoạt. Điều này mang lại cách tiếp cận cá nhân hóa, cho phép đưa ra những quyết định có tính chiến lược và sáng suốt.

 anh tin bai

Trí tuệ nhân tạo có thể đáp ứng nhiều yêu cầu dựa trên khả năng thu thập và phân tích lượng dữ liệu khổng lồ. Năng lực xử lý dữ liệu lớn (Big data) này đã tạo ra một kỷ nguyên mới cho việc ra quyết định dựa trên dữ liệu, cho phép các tổ chức tối ưu hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy năng suất.

* Dưới đây là một số ví dụ về cách AI đang được áp dụng.

Nhận dạng giọng nói

Nhận dạng giọng nói là một tính năng quan trọng trong nhiều ứng dụng AI. Nhờ nhận dạng giọng nói trong AI, máy tính hoặc ứng dụng có thể “nghe” được giọng nói của con người, chuyển nó thành văn bản để hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói hoặc xử lý thông tin chính xác hơn.

Đưa ra gợi ý, đề xuất

Sử dụng thuật toán AI để phân tích xu hướng và dữ liệu hành vi người tiêu dùng có thể giúp doanh nghiệp phát triển các chiến lược hiệu quả hơn. Sau đó, những thông tin này có thể được sử dụng để đưa ra các đề xuất phù hợp hoặc hữu ích hơn cho khách hàng của họ.

Chăm sóc sức khỏe

Công nghệ AI đã được sử dụng rộng rãi trong ngành chăm sóc sức khỏe. Ví dụ: họ sử dụng các phân tích từ AI để quyết định xem bệnh nhân có nên phẫu thuật không, từ đó tránh những rủi ro tiềm ẩn và quy trình phẫu thuật không cần thiết.

Ngoài ra, khả năng học máy của AI có thể giúp các chuyên gia y tế chẩn đoán và phòng ngừa các bệnh lây nhiễm. Hơn nữa, AI trong các ứng dụng chăm sóc sức khỏe còn có thể giúp bệnh nhân quản lý việc chăm sóc bản thân hàng ngày, ví dụ như nhắc nhở về thuốc, để họ có thể chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của mình.

Sản xuất

AI là một công nghệ hữu ích trong ngành sản xuất. Ví dụ: hệ thống quản lý hàng tồn kho có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện các quy trình và giảm lỗi của con người. Phân tích dữ liệu nâng cao của AI cũng có thể giúp các công ty chuyển đổi số bằng cách giúp họ giảm rủi ro, trực quan hoá dữ liệu và ra quyết định tốt hơn, nhanh hơn.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập