Đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Lượt xem: 239

Vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng khi vừa tròn 23 tuổi, anh Ngần Văn Diệp, Bí thư Đoàn xã Song Khủa luôn gương mẫu trước quần chúng nhân dân, tích cực lao động sản xuất, tu dưỡng rèn luyện bản thân, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chính sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động phong trào, năm 2020 anh Diệp vinh dự được bình chọn và vinh danh là 1 trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Sơn La.

Trên cương vị là 1 thủ lĩnh Đoàn tại cơ sở, anh Ngần Văn Diệp có điều kiện thuận lợi để tiếp cận, nghiên cứu và học tập các nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sát với chuyên đề từng năm, từ đó nâng cao nhận thức và hiểu biết về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề, anh tự nhủ cần phải học theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với bản thân để có thể phát huy thế mạnh, sở trường và mang lại lợi ích thiết thực cho tập thể và nhân dân, trong đó có đoàn viên, hội viên. Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nhiều phong trào, hoạt động do Đoàn xã phát động đã thu hút hàng trăm thanh thiếu niên trên địa bàn xã tham gia. Từ khi đảm nhận vai trò là Bí thư Đoàn xã đến nay, anh Diệp luôn chủ động cùng BCH Đoàn xã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác phát triển Đảng và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; kịp thời triển khai các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nghị quyết của Đoàn cấp trên đến 100% đoàn viên thanh niên của xã; đề xuất triển khai nhiều mô hình, giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao trong ĐVTN, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó, anh cũng luôn chủ động nghiên cứu, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt nhằm tập hợp, khuyến khích thanh niên tham gia tổ chức Đoàn.

Trong các dịp Lễ, tết hoặc sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, anh Diệp đã tập trung chỉ đạo các Chi đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghê, TDTT nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân. Kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt sâu rộng đến các chi đoàn trong toàn xã về “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”; tổ chức phát quang trên 8km đường giao thông liên xã, khơi thông kênh mương, cống rãnh, thu hút trên 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Kêu gọi phụ huynh và các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ hơn 10 triệu đồng tổ chức Tết thiếu nhi 1/6 cho hơn 700 em thiếu nhi trên địa bàn xã; thành lập 01 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế; 02 câu lạc bộ thanh niên yêu thích thể thao; Xây dựng 04 công trình thanh niên làm nhà xe tại nhà văn hóa các bản Song Hưng, Suối Sấu, Lóng Khủa, Tầu Dầu trị giá hơn 17 triệu đồng; đăng ký, cắm biển 9 tuyến đường thanh niên tự quản. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, anh đã chỉ đạo các chi đoàn cơ sở thường xuyên giúp đỡ, thăm hỏi các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với những cống hiến, hi sinh của các thế hệ cha, ông; tham gia phát quang và dọn dẹp nhà bia tưởng niệm liệt sỹ của xã, mộ Liệt sỹ của các bản, chăm sóc cây cối với trên 120 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; huy động 50 lượt đoàn viên  tham gia giúp đỡ ngày công cấy và gặt lúa với 03 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; thăm hỏi, tặng quà 22 gia đình có công với cách mạng; phối hợp với Chi đoàn Đài TTTH, nay là Chi đoàn cơ quan khối Chính quyền huyện thăm hỏi, tặng quà cho 02 mẹ liệt sỹ, giúp đỡ 01 gia đình dựng nhà tại bản Bến Khủa. Song song với đó, anh cùng BCH Đoàn xã vận động đoàn viên thanh niên tham gia giúp 09 hộ dân thuộc diện di rời khấn cấp tại 02 khu tái định cư Nhộng ven và Pưa Dinh đến nơi ở mới an toàn; tiếp nhận và phối hợp với Tổng Đội TNXP tỉnh Sơn La tham gia tháo dỡ 03 ngôi nhà cần di rời khẩn cấp tại bản Un.

Không chỉ nhiệt huyết, trách nhiệm trong công tác Đoàn và phong trào TTN, anh Diệp còn được biết đến là một thanh niên dám nghĩ, dám làm. Để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu và thăm quan các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn, anh đã tuyên truyền, vận động ĐVTN trong xã, tùy điều kiện thực tế và khả năng của từng gia đình để đầu tư, phát triển mô hình chăn nuôi bò thịt nhốt chuồng, nuôi cá lồng trên sông đà và trồng cây ăn quả trên đất dốc, qua đó nhiều gia đình ĐVTN đã có thu nhập ổn định hơn.

Chia sẻ những điều mình biết, cùng tháo gỡ khó khăn với ĐVTN và sẵn sàng hỗ trợ mọi người trong điều kiện có thể, chính những việc làm ấy của anh Diệp đã góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại cơ sở. Với ĐVTN xã Song Khủa nói riêng và tuổi trẻ huyện Vân Hồ nói chung, anh Ngần Văn Diệp chính là 1 tấm gương đáng để noi theo.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập