Chuyển đổi nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La
Lượt xem: 285

Ngày 10/8, BCĐ Chuyển đổi số tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La”. Hội thảo được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố trên địa bàn. Dự và chủ trì hội thảo tại huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

          Cùng với cả nước, công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được triển khai, thực hiện, bước đầu có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh Sơn La. Toàn tỉnh hiện có 1.459 Tổ chuyển đổi số cộng đồng ở các bản, tiểu khu, Tổ dân phố với 8.966 thành viên. Trong 6 tháng đầu năm 2023, đã tổ chức tập huấn cho lãnh đạo UBND các xã, phương, thị trấn và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trong toàn tỉnh theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 198 điểm cầu với 5.687 thành viên tham gia. Quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử như Alibaba.com, EC21.com, Agrimp.com, tạo môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh, thuận lợi, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của tỉnh hội nhập với trong nước và quốc tế. Công tác lãnh, chỉ đạo đà tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống thông tin dữ liệu quản lý cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh không ngừng được đẩy mạnh; các chương trình tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và kỹ năng số thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội tiếp tục được triển khai sâu rộng; xây dựng đề án thí điểm bệnh viện thông minh, ứng dụng nền tảng số vào hoạt động quản lý, điều hành, khám chữa bệnh…Cũng tại hội thảo, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố trên địa bàn đã có nhiều tham luận, phân tích, đánh giá thực trạng, xác định cơ sở lý luận, khoa học và thực tiễn trong quá trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị. Từ đó, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để nâng cao nhận thức mạnh mẽ, toàn diện về vai trò, tầm quan trọng, tính cấp thiết của chuyển đổi số, đặc biệt là yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ nhận thức và phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tạo nền móng chuyển đổi số tại tỉnh Sơn La trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua hội thảo góp phần giúp tỉnh Sơn La đẩy mạnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tiện ích, dịch vụ số an toàn, hiệu quả; huy động và tập trung các nguồn lực để chuyển đổi số; phát triển hạ tầng số, hạ tầng băng rộng chất lượng cao, phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G để phục vụ chuyển đổi số.

T/h: Mạnh Kiên

1 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập