Vân Hồ triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền
Lượt xem: 44

Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là một trong những giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả quản lý, chống thất thu thuế đối với lĩnh vực bán lẻ. Hiện nay, huyện Vân Hồ cũng đang tích cực chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã triển khai nội dung này theo chỉ đạo của Bộ Tài chính và UBND tỉnh.

          Theo đó, UBND huyện giao Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với Chi cục Thuế khu vực Mộc Châu - Vân Hồ tham mưu Chủ tịch UBND huyện thành lập Tổ công tác triển khai hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền năm 2024. Đồng thời, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân triển khai hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền; khuyến khích các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh lĩnh vực trực tiếp đến người tiêu dùng chuyển đổi từ nộp thuế theo phương pháp khoán sang kê khai, đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền theo mô hình Trung tâm thương mại, Siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, ăn uống, nhà hàng; khách sạn, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi, giải trí, kinh doanh vàng, bạc và các dịch vụ khác. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại; kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn đầu vào; các cơ sở bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ không lập và giao hóa đơn, chứng từ cho người mua theo quy định.

Hiện nay, hoạt động kinh tế về du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, do vậy việc triển khai hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các cơ sở kinh doanh thuộc diện sẽ góp phần thúc đẩy hệ sinh thái chuyển đổi số kinh tế của huyện, thực hiện văn minh thương mại, đồng thời hạn chế tình trạng kinh doanh không xuất hóa đơn, tạo sự công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế, chống thất thu và tăng thu ngân sách địa phương.

T/h: Lan Anh

1 2 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập