Vân Hồ đón hơn 30.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Lượt xem: 29

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, huyện Vân Hồ đã đón hơn 30.000 lượt khách du lịch, công suất sử dụng buồng phòng đạt 93%, doanh thu từ du lịch đạt 7,2 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ 30/4, 01/5 kéo dài 5 ngày, thêm vào đó tình hình thời tiết nắng nóng diễn ra trên diện rộng, đỉnh điểm có ngày nhiệt độ lên tới 37 - 380C, đây cũng là lý do vì sao du khách lựa chọn các Điểm du lịch có thác nước để tránh nóng và nghỉ dưỡng. Tại thác Nàng Tiên, thác Bảy Tầng xã Chiềng Khoa, trung bình mỗi ngày đón từ 4 - 5.000 lượt khách đến tham quan và tắm thác. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, trong lành, phong cảnh nguyên sơ mà còn phục vụ du khách những dịch vụ như ăn, nghỉ tại thác với nhiều món ẩm thực mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Du khách VƯƠNG NGỌC PHƯƠNG – Hà Nội cho biết: Khi đến thác Chiềng Khoa này tôi thấy thời tiết ở đây rất mát mẻ, ban đầu tôi chỉ dự định tham quan, chụp ảnh thôi nhưng thấy dòng nước mát quá nên tôi đã xuống trải nghiệm và tắm, thực sự không làm lãng phí thời gian của tôi khi đến thác Chiềng Khoa này, các bạn nếu mà đến Sơn La thì hãy đến thác Chiềng Khoa để trải nghiệm.  

Ông VÌ VĂN QUYỀN - Ban Quản lý thác Nàng Tiên, xã Chiềng Khoa thông tin thêm: Chúng tôi đón khách rất đông so với mọi năm, đơn vị cũng đã bố trí để bảo vệ khách tại các vị trí, khu vực tắm và đảm bảo an ninh, an toàn cho khách và đơn vị cũng niêm yết giá vé và giá thực phẩm để cho du khách có kỳ nghỉ lễ an toàn vui vẻ

Ngoài Điểm du lịch thác Nàng Tiên và thác Bảy Tầng xã Chiềng Khoa, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Vân Hồ còn được hòa mình vào không gian văn hóa của đồng bào dân tộc Mông với những điệu múa, tiếng khèn, tiếng sáo du dương, trải nghiệm làm giấy gió, lái máy cày …

Du khách LÊ PHƯƠNG THẢO – Hà Nội bày tỏ: Khi tôi đến huyện Vân Hồ để trải nghiệm, tôi thấy người dân bản địa rất thân thiện, nhiệt tình, mình được giúp đỡ rất nhiều. Ngoài ra thì khí hậu ở đây tôi thây rất thích vì ở Hà Nội khí hậu không được êm dịu như thế này. Những ngày đi chơi, mặc dù trời nắng nóng nhưng không bị mệt mỏi, khi về đêm thì rất mát mẻ

Du khách NGUYỄN THỊ ĐIỆP – Vĩnh Phúc nói: Vân Hồ có quang cảnh thiên nhiên đúng là trời phú cho, bà con nhân dân ở đây rất thân thiện và tình cảm. Buổi hôm nay chúng tôi được đoàn dẫn đến thăm một bản của Vân Hồ, được trải nghiệm làm giấy thủ công, tôi thấy đây là một kỷ niệm rất đáng nhớ của tôi.

Đặc biệt, tình hình an ninh trật tự, an toàn điểm đến luôn được chính quyền địa phương và các Khu, Điểm du lịch chú trọng; không xảy ra tình trạng tăng giá phòng nghỉ, ép khách sử dụng các dịch vụ như ăn uống, thuê trang phục...Tại các thác nước đều bố trí lực lượng cứu hộ, cứu nạn trực 24/24 giờ, có áo phao dành cho du khách, nhất là trẻ em khi trải nghiệm tắm thác. Trong 5 ngày nghỉ lễ, hoạt động du lịch tại huyện Vân Hồ diễn ra an toàn, không xảy ra những sự cố đáng tiếc. Rời xa khói bụi, ồn ào, đa phần du khách khi đến với Vân Hồ đều có chung cảm nhận về 1 miền quê yên bình và đáng sống.

T/h: Kiều Anh, Minh Huệ 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập