Đoàn công tác huyện Mường La thăm quan và học tập kinh nghiệm tại Vân Hồ
Lượt xem: 18

Ngày 24/9, đoàn công tác huyện Mường La do đồng chí Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình nông nghiệp tại Vân Hồ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ.

Taị buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện đã đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế xã hội của hai địa phương, cách làm của mỗi địa phương trong phát triển kinh tế, những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi thành lập HTX, phát triển vùng nguyên liệu, tìm đầu ra cho sản phẩm…trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện các chính sách dân tộc, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

 Thông qua chuyến thăm quan, học tập nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo giữa hai địa phương trong công tác triển khai thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

 Trước đó, Đoàn đã đi thăm quan mô hình trồng măng tre bát độ và sản xuất chế biến các sản phẩm từ măng tại hợp tác xã măng sạch Xuân Nha. Tại đây, đoàn đã được đại diện HTX măng sạch Xuân Nha giới thiệu về quy trình trồng, chế biến các sản phẩm từ măng, đặc biệt là từ cây măng tre bát độ, chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc liên kết và tiêu thụ các sản phẩm từ măng trên địa bàn.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập