Đồng chí Bí thư huyện ủy làm việc tại xã Chiềng Khoa
Lượt xem: 41

Ngày 5/3, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã có cuộc làm việc tại xã Chiềng Khoa để kiểm tra, nắm tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng NTM trên địa bàn xã. Cùng đi có đồng chí Lường Thị Hiền, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; các đồng chí trong BTV huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; đại diện 1 số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Giai đoạn 2021 - 2023, Chiềng Khoa đã tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thut vào sản xuất. Tổng diện tích gieo trồng đạt trên 2.500ha, trong đó diện tích cây hàng năm đạt khoảng 1.500ha, chủ yếu là ngô, lúa, sắn, dong riềng; diện tích cây lâu năm có khoảng 1.000ha với trên 442ha cây ăn quả và trên 500ha chè. Chăn nuôi được duy trì với trên 3.300 con trâu, bò; đàn lợn trên 2 tháng tuổi có hơn 3.990 con, gia cầm các loại trên 36.900 con. Hàng năm xã đã huy động được hơn 1.000 công lao động tham gia nạo vét 8,9 km mương, phai. Đặc biệt, với tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, xã đã khuyến khích người dân phát triển du lịch cộng đồng, hiện toàn xã có 4 cơ sở du lịch đang hoạt động, trong năm 2023 xã đã đón 92.860 lượt khách du lịch, doanh thu ước đạt 2,7 tỷ đồng. Y tế, giáo dục tiếp tục được quan tâm; ANTT, TTATXH được giữ vững, ổn định, không để xảy ra các vụ việc, điểm nóng phức tạp, khiếu kiện đông người,... Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt 33,5 triệu đồng/người.

          Thảo luận tại cuộc làm việc, nhiều đại biểu nhận định, mức giá thu mua chè búp tươi trên địa bàn còn thấp; chưa có nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, mang tính bứt phá; công tác quản lý trật tự xây dựng tại các điểm danh lam, thắng cảnh còn thiếu chặt chẽ; tâm tư nguyện vọng của nhân dân nằm trong vùng Quy hoạch dự án cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu...

          Ghi nhận những kết quả của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Chiềng Khoa đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị xã quan tâm, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, qua đó giải quyết các khó khăn, vướng mắc đảm bảo đúng chủ trương và quy định của Đảng, Nhà nước; tập trung tăng năng suất, chất lượng cây chè, phát triển vùng nguyên liệu cho các nhà máy chế biến trên địa bàn, phát triển ngô sinh khối cho Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư công trình phúc lợi xã hội; quản lý chặt chẽ quy hoạch, trật tự xây dựng, khai thác khoáng sản; đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án cao tốc Hòa Bình-Mộc Châu đoạn qua địa bàn xã, để nhân dân hiểu và đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Về phía UBND huyện, thành lập các đoàn công tác giúp địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; tăng cường xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập