Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác khắc phục và xử lý môi trường và di chuyển các hộ dân có nguy cơ sạt lở tại xã Suối Bàng
Lượt xem: 22

Ngày 22/8, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác khắc phục, xử lý môi trường và di chuyển các hộ dân có nguy cơ sạt lở tại mỏ than Suối Bàng, xã Suối Bàng. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh. Về phía huyện Vân Hồ có đồng chí Nguyễn Thế Phương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng các phòng ban chuyên môn của huyện.

Tại xã Suối Bàng, ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 vừa qua đã gây mưa lũ, làm 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 4 nhà dân bị sạt lở, nhiều hộ nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở. UBND huyện đã tuyên truyền, vận động và di chuyển các hộ dân đến địa điểm an toàn;  phối hợp với Công ty khoáng sản Sơn La san ủi nền nhà, hỗ trợ kinh phí di dời, huy động nhân dân ủng hộ ngày công vận chuyển và dựng nhà. Đến nay đã có 5 hộ với 19 nhân khẩu di chuyển đến nơi ở mới; còn 3 hộ đang thực hiện tháo dỡ nhà cửa để tiến hành di chuyển.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Đặng Ngọc Hậu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Vân Hồ tập trung cao cho công tác khắc phục hậu quả của mưa lũ. Đặc biệt đối với các hộ dân tại xã Suối Bàng nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở cần hỗ trợ người dân di rời khẩn cấp đến nơi ở mới an toàn, tránh thiệt hại về người cũng như tài sản của các hộ dân. Huy động các nguồn lực xã hội hoá để giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Kiểm tra công tác khắc phục, bảo vệ và xử lý môi trường tại khu vực mỏ than xã Suối Bàng, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu doanh nghiệp tiến hành thực hiện nghiêm cam kết như: tiến hành như xây dựng trạm cân, lắp đặt camera trong việc quản lý khoáng sản, trồng cây, trồng rừng để bảo vệ môi trường. Giao Sở Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND huyện Vân Hồ nghiên cứu đề xuất đơn vị độc lập đánh giá tác động việc khai thác than tới việc sản xuất của nhân dân, để đưa ra giải pháp khắc phục kịp thời trong thời gian tới.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập