Họp Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện quý II/2024
Lượt xem: 21

Chiều ngày 06/8, đồng chí Nguyễn Quang Huấn, PChủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đã chủ trì phiên họp Thường kỳ quý II năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý III năm 2024. 

  Trong quý II năm 2024, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã bám sát định hướng hoạt động của NHCSXH và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, thực hiện nhiều giải pháp để triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tính đến 30/6/2024 tổng nguồn vốn được giao 540.937 triệu đồng, tăng 18.108 triệu đồng so với 31/12/2023. Trong quý II, tổng doanh số cho vay 35.096 triệu đồng với 658 hộ vay, chủ yếu là chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường, hộ SXKD vùng khó khăn, giải quyết việc làm… tỷ lệ tăng trưởng đạt 3,5%. Nợ quá hạn 106 triệu đồng, chiếm 0,02% so với tổng dư nợ, nợ khoanh 22 triệu đồng chiếm 0,02%, không có nợ xâm tiêu, chiếm dụng. Duy trì hiệu quả hoạt động của 221 Tổ TK&VV trên địa bàn. Phối hợp với các tổ chức Hội, đoàn thể nhận uỷ thác cấp xã trong việc tổ chức tập huấn được 14/18 lớp cho cán bộ ban giảm nghèo của xã, cán bộ hội cấp xã, trưởng bản và quản lý tổ TK&VV.

          Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH huyện đề nghị các thành viên Ban Đại diện khắc phục những tồn tại, hạn chế; chủ động nắm bắt thông tin, thống kê đầy đủ và phối hợp xử lý những trường hợp nợ xấu, hạn chế tối đa nợ xấu. NHCSXH huyện tăng cường phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị- xã hội nhận uỷ thác cấp xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về tín dụng chính sách xã hội, đến các tầng lớp Nhân dân; Bổ sung thêm phiên giao dịch đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phối hợp nâng cao chất lượng tín dụng, bình xét đối tượng vay vốn công khai, minh bạch. Thường xuyên nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết những khó khăn phát sinh, thực hiện có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách tại địa phương.

T/h: Đức Thành

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập