Họp bàn phương án bồi thường GPMB dự án trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng Bộ công an.
Lượt xem: 42

Ngày 18/3, đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp bàn phương án bồi thường GPMB dự án Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng Bộ Công an.

          Theo đó, ngày 13/4/2022, Bộ Công an đã phê duyệt giai đoạn I Dự án Trung tâm điều dưỡng và phục hồi chức năng, đặt tại bản Bó Nhàng 1, xã Vân Hồ. Qua thống kê, rà soát, có 14 hộ gia đình nằm trong quy hoạch, thuộc diện thu hồi và di dời với tổng diện tích 17.637m2. Ngày 20.7.2023, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung diện tích, thời gian thực hiện và 1 số thông tin khác liên quan đến công tác thu hồi đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất năm 2023 của huyện Vân Hồ để triển khai thực hiện dự án theo lộ trình đã phê duyệt.

          Đến nay, có 13/14 hộ gia đình đã tiến hành kiểm đếm, định giá bồi thường tài sản, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu theo đúng quy định. UBND huyện đã khảo sát địa điểm bố trí đất ở cho các hộ sau khi di dời hoặc hỗ trợ bằng tiền mặt để các hộ tự ổn định nơi ở mới. Đối với phần diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi được hỗ trợ kinh phí chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm.

          Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Huấn đề nghị các phòng ban chuyên môn của huyện căn cứ các quyết định của Bộ công an đối chiếu với luật đất đai năm 2013 để làm điều kiện triển khai, thực hiện bồi thường GPMB theo quy định; phối hợp với UBND xã Vân Hồ rà soát lại tên chủ hộ, nguồn gốc đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các thủ tục thừa kế, sang tên, cho tặng làm cở sở pháp lý khi tiến hành chi trả hỗ trợ bồi thường; tổng hợp danh sách các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp để đăng ký với đơn vị tổ chức GPMB mở lớp đào tạo, học nghề, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập