Huyện ủy Vân Hồ làm việc với UBND huyện về công tác tái định cư và GPMB dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu
Lượt xem: 44

Chiều ngày 05/03, đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì cuộc làm việc với UBND huyện về công tác tái định cư và giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến qua địa phận huyện Vân Hồ.

          Theo phân cấp thực hiện Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La được giao làm cơ quan chủ quan, sử dụng ngân sách địa phương và vốn hợp pháp khác. Đây là dự án trọng điểm, tạo bước đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La và vùng Tây Bắc. Tại huyện Vân Hồ, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện việc rà soát, bàn giao mốc tim tuyến, đo đạc địa chính phạm vi GPMB tuyến đường phục vụ công tác quản lý, chỉnh lý hồ sơ đất đai, triển khai thực hiện dự án. Tiến hành thu thập Giấy CNQSD đất và thống kê diện tích đất của 638 hộ gia đình hiện đang sử dụng đất trong phạm vi GPMB, trong đó có 281 hộ gia đình, cá nhân đã được cấp GCNQSD đất; 29 hộ có GCNQSD đất bị thất lạc, mất do quá trình lưu trữ của gia đình; 317 hộ, cá nhân chưa được cấp GCNQSD đất. UBND huyện dự kiến phương án quy hoạch 3 điểm mỏ đất giáp đường QL, Tỉnh lộ, sau khi đóng cửa mỏ khoáng sản sẽ xây dựng làm khu dân cư; 7 điểm mỏ khoáng sản đá vôi và 5 điểm mỏ cát sẽ căn cứ vào tình hình đô thị hóa, phát triển KTXH của địa phương để lên phương án quy hoạch phù hợp.

          Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các phòng, ban chuyên môn và các xã nằm trong vùng dự án, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp với UBND các xã nằm trong phạm vi dự án tiếp tục tuyên truyền đến đông đảo tầng lớp nhân dân về tính cấp thiết của dự án, các chủ trương thu hồi đất và tái định cư, đặc biệt là công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đảm bảo giữ nguyên hiện trạng, không để xảy ra biến động so với thời điểm hiện tại; lập quy hoạch và tiến hành san ủi mặt bằng các điểm tái định cư, kiểm đếm và áp giá bồi thường GPMB theo quy định, từ đó tạo sự đồng thuận của nhân dân trong vùng dự án.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập