Khánh thành và bàn giao nhà ở cho hộ dân bị thiên tai tại xã Suối Bàng
Lượt xem: 35

Chiều ngày 16/8,  tại xã Suối Bàng, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Sơn La huyện Vân Hồ  tổ chức khánh thành và bàn giao nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn . Dự lễ khánh thành có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân - UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Toàn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện  cùng nhân dân và chính quyền xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ.

Xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ có 3 hộ được Công an tỉnh và huyện Vân Hồ lựa chọn để hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà mới. Sau 2 ngày khởi công, căn nhà đầu tiên của gia đình bà Hà Thị Đội ở bản Châu Phong, xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ đã hoàn, bàn giao và đưa vào sử dụng. Nhà được thiết kế theo mẫu của Bộ Công an, với tiêu chuẩn 3 cứng, nền cứng, thân cứng, mái cứng và đảm bảo chống chịu với tình hình thiên tai như hiện nay. Căn nhà có diện tích là 36m2, tổng kinh phí 80 triệu đồng/nhà, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà, 30 triệu đồng/nhà từ nguồn của chính quyền địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nhà ở cho nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai mưa lũ. 

Trước đó ngày 14/8, tại Sơn La, Bộ Công an đã thực hiện chương trình phát động cao điểm và khởi công xây dựng nhà ở cho đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai. Theo đó, 188 căn nhà sẽ được xây dựng trên 11 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc chậm nhất là trước 2 tháng và bàn giao sớm nhất là sau 03 ngày khởi công cao điểm làm nhà, để hỗ trợ cho những gia đình mất nhà cửa trong đợt mưa lũ, sạt lở đất vừa qua.

T/h: Đức Thành 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập