Mưa lớn gây tắc nghẽn nhiều tuyến đường tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 26

Do ảnh hưởng của cơn bão số 02, từ đêm 22.7 đến ngày 23/7, trên địa bàn huyện Vân Hồ đã xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to, gây ngập úng, sạt lở đất đá tại một số tuyến đường giao thông, khiến người dân và các phương tiện không thể lưu thông, một số xã bị cô lập.

Hiện nay, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện như tuyến quốc lộ 06, đoạn qua địa phận bản Pa Kha, xã Lóng Luông;  đường tỉnh lộ 101 đoạn qua bản Khảm, xã Tô Múa và nhiều tuyến đường liên xã, liên bản thuộc địa bàn các xã Mường Men, Chiềng Khoa đã bị sạt lở, ngập úng và bị cuốn trôi gây ách tắc giao thông cục bộ.  Mực nước tại các suối dâng cao khiến đoạn cầu tràn trên tuyến đường liên xã Chiềng Khoa - Mường Men, đoạn cầu suối bản Bó Mồng, xã Tô Múa bị ngập sâu trong nước, chia cắt giao thông.  Mưa lớn cũng đã gây ngập úng một số diện tích lúa ruộng vụ hè thu tại xã Suối Bàng, Song Khủa, Xuân Nha, Chiềng Khoa…

Trước tình hình trên, BCĐ phòng chống thiên tai và TKCN huyện Vân Hồ đã chỉ đạo UBND các xã huy động lực lượng 4 tại chỗ, bố trí lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông tại các khu vực bị sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết; kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu không bảo đảm an toàn. Đồng thời, sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cùa người dân khi có tình huống xảy ra.

Nhóm PV Trung tâm TT-VH

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập