Đoàn công tác của huyện kiểm tra xây dựng Chương trình Nông thôn mới tại xã Suối Bàng và xã Tô Múa.
Lượt xem: 238

Theo báo cáo của BCĐ Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn mới xã Suối Bàng, đến tháng 11/2015: xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo của xã sau Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020; thành lập Ban quản lý chương trình của xã và Ban giám sát, điều hành của các bản; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng về Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, qua đó huy động được sức mạnh của cộng đồng trong quá trình triển khai thực hiện 19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo phụ trách tại các bản trong việc triển khai chương trình xây dựng Nông thôn mới. Năm 2015, xã đã cơ bản  hoàn thành 5 công trình, trong đó có 4 công trình giao thông nội bản, 1 nhà văn hóa bản Pưa Ta đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, việc triển khai Chương trình xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã cũng còn những hạn chế nhất định như thời tiết khí hậu không ủng hộ, ảnh hưởng đến tiến độ của kế hoạch; Tỷ lệ hộ nghèo tại xã cao, khó khăn cho công tác tuyên truyền, vận động đóng góp; giá cả vật liệu tăng nên ảnh hưởng đến tiến độ các công trình.

 Đối với xã Tô Múa, đến tháng 11/2015: Ban Chấp hành đảng bộ xã đã sớm kiện toàn Ban chỉ đạo sau đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020; thành lập Ban quản lý chương trình của xã và Ban giám sát, điều hành của các bản; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động trong nhân dân về  Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Theo kế hoạch năm 2015, xã Tô Múa thực hiện xây dựng 2 công trình xây dựng Nông thôn mới, với 10 tuyến  đường nội bản, tiểu khu và nhà văn hóa bản Dạo. Các công trình đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Thái Bá Sinh - Trưởng đoàn đã biểu dương những kết quả mà hai xã đã đạt được trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, ghi nhận các kiến nghị của xã để trình Ban Chỉ đạo huyện có hướng giải quyết kịp thời, đồng thời đề nghị các xã cần tiếp tục đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động tới cán bộ, đảng viên và nhân dân để Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương triển khai đạt hiệu quả cao hơn./.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập