Chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Chiềng Xuân - Vì sức khỏe nhân dân
Lượt xem: 33

Hưởng ứng Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Vì một Việt Nam khỏe mạnhdoHội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động, Chi Đoàn BVĐK Thảo Nguyên đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Nhi Khoa BV Bạch Mai Hà Nội, Huyện Đoàn Vân Hồ, Công ty cổ phần Thiên Trường, Công ty TTHH DP Phytosante Việt Nam tổ chức chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Chiềng Xuân.

Có mặt từ sớm tại UBND xã Chiềng Xuân theo thông báo của Ban quản lý bản, hơn 300 người dân của xã háo hức chờ đón đoàn cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế của BVĐK Thảo Nguyên, Trung tâm Nhi Khoa BV Bạch Mai Hà Nộiđến thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, đặc biệt là các bệnh về tim mạch, Nội Tiêu hóa, Ngoại, Mắt, Tai mũi họng, Nhi, Điện tâm đồ.Trước đó,người dân được kiểm tra huyết áp, siêu âm ổ bụng tổng quát và chẩn đoán lâm sàng dựa trên các triệu chứng bệnh đang gặp phải.

Bà Hà Thị Chiên, bản Nà Sàng xã Chiềng Xuân cho biết: Gia đình tôi rất phần khởi khi được tham gia khám chữa bệnh, Các bác sĩ ở đây tận tình, chu đáo, thăm khám tư vấn sức về các bệnh cho bà con nhân dân, Xin được cảm ởn các Y Bác sĩ của BV ĐK Thảo Nguyên, đoàn từ thiện của TW đến với bà con ngày hôm nay.

Chiềng Xuân là xã vùng 3 của huyện, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, người dân mà đặc biệt là bà con dân tộc Mông còn nặng về 1 số hủ tục lạc hậu như mời thầy về cúng khi bị ốm, bệnh nặng thay vì đến Trạm Y tế xã hay Bệnh viện tuyến huyện. Việc tổ chức các chương trình tình nguyện khám, chữa bệnh tại cơ sở giúp bà con được tiếp cận các dịch vụ y tế hiện đại, kịp thời phát hiện các bệnh lý thường gặp như tăng huyết áp, viêm võng mạc, đục thủy tinh thể, cơ xương khớp, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏTừ đó hướng dẫn cho người dân cách nhận biết, điều trị 1 số bệnh thông thường, giúp người dân nâng cao sức khỏe.

Thạc Sỹ Bác Sĩ Đỗ Hoàng Hải, Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm Nhi khoa BV Bạch Mai nói:Hôm này là lần thứ 2 tôi quay trở lại phối hợp với Chi Đoàn BV Đa khoa Thảo nguyên tổ chức 1 chương trình Thiện nguyện khám chữa bệnh cho bà con nhân dân của Xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ. Để góp phần cho công cuộc xây dựng , phát triển y tế đia phương, chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Lưu Quế, Đoàn viên chi đoàn BVĐK Thảo Nguyên cho biết: Qua thăm khám cho người dân ở đây thì tôi thấy bà con mắc các bệnh về Cơ xương khớp, bệnh lý tim mạch, huyết áp, bệnh lý mãn tính như tiểu đường cần phải thăm khám, phát hiện sớm, tư vấn cho bệnh nhân để quán lý các bệnh mãn tính, tránh các triệu trứng tai biến, rủi ro có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Đoàn còn dành tặng 35 xuất quà cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã gồm tiền mặt, 1 số nhu yếu phẩm trongcuộc sống thường ngày. Tổng kinh phí quà tặng, thuốc men, vật tư y tế trên 100 triệu đồng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hùng, Phó Giám Đốc BVĐK Thảo Nguyên nhấn mạnh:Mục đích của chương trình gồm 2 nội dung, thứ nhất là trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thứ 2 là khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân, khám sàng lọc các nhóm bệnh tật có thể cấp thuốc điều trị ngay, hoặc các trường hợp tư vấn lên BVĐK Thảo Nguyên tiếp tục điều trị và theo dõi, Ngoài ra tuyên truyên vận động bà con về ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình ngày càng tốt hơn.

Chương trình là hoạt động thường niên được Chi đoàn BVĐK Thảo Nguyên phối hợp tổ chức chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ BVĐK Thảo Nguyên vì sức khỏe cộng đồng, xứng đáng là những “lương y như từ mẫu”.

T/h: Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập