Khai giảng lớp xóa mù chữ tại bản Láy xã Tân Xuân
Lượt xem: 18

Tối mùng 08/4, BCĐ xây dựng xã hội học tập xã Tân Xuân phối hợp với Trường TH&THCS , Đồn Biên phòng Chiềng Sơn khai giảng lớp xóa mù chữ tại bản Láy.

Tham gia lớp học có 54 học viên, độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi, là người DTTS đang sinh sống tại bản Láy xã Tân Xuân. Qua rà soát, đây là những học viên thuộc diện đang mù chữ và tái mù chữ. Trong thời gian học tập, các học viên sẽ được giáo viên Trường TH&THCS Tân Xuân trực tiếp giảng dạy với 3 môn học chính thuộc giai đoạn 1 theo hướng dẫn tại Thông tư số 33 của Bộ GD&ĐT gồm Tiếng việt, Toán, Tự nhiên và xã hội, tổng thời lượng 1.005 tiết. Lớp học được duy trì vào buổi tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, xuyên suốt trong thời gian 9 tháng, từ ngày khai giảng đến khi hoàn thành chương trình giai đoạn 1.

Thông qua lớp học, nhằm trang bị cho học viên những kỹ năng cơ bản như nghe, đọc, viết, tính toán để vận dụng vào cuộc sống, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; biết tìm tòi, nghiên cứu sách báo để ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập